Cắt bao quy đầu nên ăn gì nhanh lành ?


Cắt bao quy đầu là việc làm quan trọng đối với những người gặp vấn đề về bao quy đầu như : hẹp, dài, nghẹt,...tình trạng này dễ gây nắm ngứa hoặc một số vấn đề phụ khoa cho nam giới.

 

f:id:namkhoabienhoa:20191108122912j:plain

cắt bao quy đầu

Tuy nhiên, một số bệnh nhân sao khi hoàn thành cắt bao quy đầu thắc mắc làm thế nào để nhanh lành, ăn uống như thế nào và kiêng kỵ ra sao để vết cắt mau lành hơn. Bài viết sao đây sẽ giải đáp cho các bạn.


ĂN UỐNG GÌ ĐỂ NHANH LÀNH ???


KHỔ QUA


Một số bệnh nhân sau khi tiểu phẫu thường có tình trạng nhiệt độ cơ thể tăng cao, thậm chí bị "hành sốt" sau tiểu phẫu. Vậy việc đầu tiên nên làm là thanh nhiệt cơ thể để có trạng thái cơ thể tốt nhất, hỗ trợ cho việc lành vết thương.

f:id:namkhoabienhoa:20191108123045j:plain

khổ qua


Theo Đông Y, khổ qua là thực phẩm có tính hàn, giúp giải độc và điều hòa cơ thể. Người bệnh có thể chế biến thành các món xào hoặc ăn sống khổ qua để hỗ trợ chữa lành vết thương. Tuy nhiên, một số trường hợp nên hạn chế sử dụng như đối với người có men gan cao, khổ qua có thể làm tăng lượng men trong gan hoặc người huyết áp thấp ăn khổ qua dễ bị hạ huyết áp gây chóng mặt.

 

RAU DIẾP


Rau diếp hay xà lách là thực phẩm quen thuộc hàng ngày của người dân, tuy vậy, không phải ai cũng biết được công dụng kỳ diệu của loại thực phẩm này. Theo các nhà khoa học thì tuy lá xà lách mỏng manh như vậy, nhưng nó chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho con người như: các loại vitamin A, B, C, D, E và các loại khoáng chất: Sắt, can xin, phốt pho, natri, cali, sulphat, caroten….

f:id:namkhoabienhoa:20191108123212j:plain

rau diếp

Rau diếp tươi có chứa cả folate và vitamin C. Folate giúp bảo vệ sức khỏe thai nhi khỏe mạnh trong suốt thời kì mang thai, đồng thời làm giảm các biến chứng. Bên cạnh đó, rau diếp còn được xem như một loại kháng sinh của tự nhiên, giúp ngăn ngừa vi khuẩn ở những vết thương hở và hồi phục nhanh chóng.


PROTEIN


Một số bệnh nhân sau cắt bao quy đầu xong phải chờ đời một thời gian dài để vết thương lành da non, đó là do bạn không bổ sung đầy đủ PROTEIN.

 

f:id:namkhoabienhoa:20191108123433j:plain

cá hồi

PROTEIN là chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong việc hình thành da non và hồi phục vết thương, vì vậy, bạn hãy cố gắng bổ sung đầy đủ PROTEIN bằng các thực phẩm như : súp-lơ xanh, chuối, nạc lợn,sữa,cá hồi, táo, bơ,... để việc hình thành da non diễn ra nhanh chóng hơn.

 

NGHỆ TƯƠI


Ai cũng biết công dụng của nghệ là liền sẹo, và tái tạo da non, bên cạnh đó nghệ còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm.

f:id:namkhoabienhoa:20191108123626j:plain

Củ nghệ

Sử dụng nghệ cũng là một cách hữu hiệu giúp nhanh lành vết thương và đặc biệt là nhanh liền sẹo, mang lại thẩm mỹ tốt sau tiểu phẫu.

 

BỔ SUNG HOA QUẢ TƯƠI

f:id:namkhoabienhoa:20191108123801j:plain

Hoa quả tươi


Hoa quả tươi có chứa hàm lượng Vitamin cao, cũng như chứa nhiều chất xơ, bổ sung thật nhiều hoa quả sẽ giúp nhanh lành vết thương hơn. Đối với những bệnh nhân mất vị sau khi tiểu phẫu cũng có thể sử dụng hoa quả tươi như một biện pháp hữu hiệu để lấy lại vị giác.

 

VỆ SINH NHƯ THẾ NÀO ?

Ngoài chế độ dinh dưỡng ra, việc vệ sinh đúng cách cũng quan trọng không kém. Vết mỗ bao quy đầu là một vết thương hở, nếu người bệnh không có hình thức vệ sinh hợp lý sẽ dễ bị nhiễm trùng gây ra nhiều phiền toái sau này.

f:id:namkhoabienhoa:20191108123909j:plain



-Dùng khăn mềm để vệ sinh " cậu nhỏ " nhẹ nhàng và giặt lại bằng nước ấm hằng ngày để vi khuẩn không bám lại trên khăn.

-Mặc quần rộng rãi, chất liệu thoáng mát, hạn chế sử dụng quần lót ở những ngày đầu sau khi cắt bao quy đầu, thay quần áo hằng ngày.

-Thay gạt liên tục, có thể 4-5 tiếng thay 1 lần để hạn chế vi khuẩn gia tăng.-Hoạt động nhẹ tránh làm ảnh hưởng đến vết thương.

- Ngủ ở tư thế hợp lý để không đè vào vết thương.


KIÊNG KỴ GÌ SAU KHI HOÀN THÀNH CẮT BAO QUY ĐẦU ?


Nam giới sau khi cắt bao quy đầu tuyệt đối không được :


-Sử dụng các thực phẩm như : Rau muống, nếp, thịt gà, thịt bò, trứng, hải sản,đồ uống có chất kích thích, thuốc lá,... đây là những thứ dễ kích ứng vết thương, lâu lành hơn, thậm chí gây sẹo lồi mất thẩm mỹ.
-Tuyệt đối không sử dụng các hóa chất tẩy rửa để vệ sinh bao quy đầu.
-Tuyệt đối không quan hệ tình dục cho đến khi lành, việc quan hệ tình dục trong lúc này dễ dẫn đến viêm nhiễm và bệnh lây truyền.

f:id:namkhoabienhoa:20191108124120j:plain

Chúng tôi đã giải đáp cho các bạn về những cách thức có thể làm vết cắt bao quy đầu nhanh lành hơn, vệ sinh như thế nào, cũng như những điều kiêng kỵ để không xảy ra tình trạng đáng tiếc.

Nam giới lưu ý, tuyệt đối tuân thủ theo chế độ sinh hoạt và lời khuyên của bác sĩ để cải thiện tình trạng nhanh chóng mà không để lại di chứng.