Viêm bao quy đầu và những biến chứng nguy hiểm cho nam giới

Viêm bao quy đầu không phải là một căn bệnh khó trị, tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời và đúng cách thì căn bệnh này sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của nam giới.

Viêm bao quy đầu là gì ?

Bao quy đầu là phần da mỏng che phủ đầu dương vật và đường tiểu, khi dương vật cương lên da quy đầu sẽ tuột xuống để lộ ra đầu dương vật. Tuy nhiên, có trường hợp bao quy đầu bị hẹp, dẫn đến đầu dương vật luôn nằm trong bao quy đầu dù là cương cứng hay ở trạng thái bình thường. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến nước tiểu và chất bẩn ứ đọng, sinh sôi vi khuẩn, khó vệ sinh, làm vi khuẩn phát triển nhanh và gây bệnh. 

f:id:namkhoabienhoa:20191108135138j:plain
Người bị viêm bao quy đầu thường nổi đỏ, sưng đầu dương vật, đau đớn dẫn đến tiểu rắt, tiểu khó, nước tiểu và cặn bẩn ứ đọng lâu ngày dẫn gây ra mùi hôi khó chịu. Những bệnh nhân không cắt bao quy đầu, mắc bệnh Herpes, lậu, tiểu đường,... là những đối tượng có nguy cơ viêm bao quy đầu rất cao.

f:id:namkhoabienhoa:20191108135325j:plain
Vệ sinh kém là nguyên nhân phổ biến nhất của viêm bao quy đầu, bên cạnh đó một số yếu tố gây bệnh khác cũng có thể kể đến như nhiễm khuẩn hoặc nấm, nhiễm trùng đường tiểu, dị ứng da, chấn thương vùng kín do tác động mạnh hoặc quan hệ tình dục không an toàn.

Biến chứng nguy hiểm.

Thông thường, bệnh viêm quy đầu không quá nghiêm trọng. Song nếu không được chữa trị tích cực, tình trạng này có thể làm biến đổi hình dạng dương vật, gây phồng rộp và lở loét. Một số biến chứng thường gặp có thể kể đến nếu không can thiệp kịp thời như :

- Viêm bao quy đầu mãn tính :

hậu quả khi viêm bao quy đầu lâu ngày dẫn đến mãn tính sẽ mang theo những triệu chứng nguy hiểm như hẹp lỗ niệu đạo; viêm nhiễm niệu đạo; đau khi lộn bao quy đầu; khả năng cương cứng giảm khi máu không dẫn đủ xuống quy đầu; sưng, phề nề đầu dương vật; chất lượng tinh trùng giảm, có nguy cơ dẫn đến vô sinh,...

- Lây lan sang các cơ quan lân cận :

Viêm bao quy đầu lâu ngày dễ ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận như Viêm tuyến tiền liệt; viêm tinh hoàn; viêm mào tinh hoàn;viêm ống dẫn tinh; những bệnh lý này phải được can thiệp kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng đến sinh lý nam giới sau này.

- Viêm đường tiết niệu :

Khi viêm nhiễm bao quy đầu mà không điều trị đúng cách sẽ dẫn đến viêm đường tiết niệu với một số ảnh hưởng như : Viêm bàng quang; Viêm niệu đạo; Viêm thận và bể thận; gây ra nguy cơ suy thận.

f:id:namkhoabienhoa:20191108135514j:plain

-Suy giảm chức năng sinh lý :

Tổn thương do viêm nhiễm bao quy đầu sẽ dễ dẫn đến xuất tinh sớm; rối loạn cương dương; có nguy cơ liệt dương.

f:id:namkhoabienhoa:20191108135602j:plain
Viêm bao quy đầu có thể khiến xuất hiện tình trạng rối loạn cương dương. Chức năng sinh lý của quý ông bị suy giảm không chỉ gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình vì đời sống tình dục suy giảm, mà còn khiến cho tâm lý người bệnh buồn chán do cảm giác bất lực, căng thẳng và suy sụp lâu ngày sẽ kéo theo nhiều hệ lụy xấu đến sức khỏe.

- Lây lan cho bạn tình :

Việc viêm nhiễm bao quy đầu nhưng vẫn quan hệ tình dục sẽ khiến vi khuẩn từ dương vật nam giới truyền sang âm đạo người phụ nữ, gây nguy cơ lây nhiễm sang bạn tình. Đồng thời, khi quan hệ tình dục ở những tư thế mạnh, bên trong âm đạo phụ nữ sẽ tạo ra những vết xước nhỏ khiến vi khuẩn xâm nhập vào dẫn đến một số bệnh lý tình dục nghiêm trọng và nguy hiểm hơn.

f:id:namkhoabienhoa:20191108135339j:plain

Do đó, nam giới khi phát hiện hoặc nghi ngờ gặp phải tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu cần tìm đến những bác sĩ chuyên khoa uy tín để được tư vấn, chuẩn đoán và điều trị kịp thời. Đặc biệt khi phát hiện mình bị mắc bệnh, nên ngưng ngay lập tức hoạt động quan hệ tình dục, tránh lây lan, chuyển biến nặng hơn.

Về trang chủ

Xem thêm :

Nổi mụn trên bao quy đầu, nguyên nhân và cách chữa trị ?

Đứt dây hãm quy đầu, xử lý ra sao ?

Viêm bao quy đầu ở trẻ em