Nổi mụn trên bao quy đầu, nguyên nhân và cách chữa trị ?

Bao quy đầu nổi mụn là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, nhất là những đối tượng trong độ tuổi sinh sản. Có nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu mọc mụn đỏ, mụn trắng hay mụn thịt,…

f:id:namkhoabienhoa:20191108182456j:plain

Nếu bạn thấy bao quy đầu nổi mụn nhỏ và tình trạng này chỉ diễn ra vài ngày thì đây có thể là do nam giới không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, mặc quần áo ẩm ướt, chật chội hoặc do bị dị ứng với các chất tẩy rửa, xà phòng, dung dịch vệ sinh, bao cao su,… Trường hợp này, nam giới chỉ cần chú ý vệ sinh vùng kín thường xuyên, mặc quần áo rộng thoáng và hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa thì chỉ sau vài ngày bệnh sẽ khỏi.

Nếu bao quy đầu nổi mụn kèm theo các triệu chứng bất thường như sưng đau, ngứa ngáy, tiết nhiều dịch có mùi hôi,… thì nam giới phải cần trọng bởi đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh nam khoa hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Cụ thể như sau:

Mụn trắng dưới bao quy đầu như chuỗi hạc ngọc

Chuỗi hạt ngọc dương vật là bệnh lành tính thường gặp ở nam giới (chủ yếu trong độ tuổi 20 – 30) và không có khả năng lây nhiễm.

f:id:namkhoabienhoa:20191108182427j:plain

Bệnh hình thành do việc vệ sinh không sạch sẽ dẫn đến tích tụ cặn bẩn ở quanh vùng da bao quy đầu, từ đó tạo thành các nốt mụn nhỏ liti xếp thành chuỗi quanh đầu dương vật. Biểu hiện điển hình của chuỗi hạt ngọc dương vật là bao quy đầu xuất hiện đốm trắng hoặc hồng với kích thước nhỏ, đỉnh nhọn, trơn láng, mọc liti xung quanh rãnh quy đầu.

Mặc dù không hề gây đau đớn hay ngứa ngáy cho người bệnh nhưng bao quy đầu nổi mụn lại ảnh hưởng đến khoái cảm trong những cuộc “yêu”. Ngoài ra, chuỗi mụn này còn gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tâm lý, tự tin của phải mạnh. Đồng thời chúng cũng là tác nhân gây ra các bệnh phụ khoa cho nữ giới như viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm tử cung,…

Để đảm bảo sức khỏe cũng như hạnh phúc đôi lứa, khi phát hiện có dấu hiệu của chuỗi hạt ngọc dương vật, bạn hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Mọc mụn đỏ ở bao quy đầu – Biểu hiện viêm bao quy đầu

Dài hẹp bao quy đầu, vệ sinh vùng kín kém là nguyên nhân khiến vi khuẩn, nấm, kỹ sinh trùng có hại xâm nhập vào bao quy đầu gây viêm nhiễm.

f:id:namkhoabienhoa:20191108182731j:plain

Biểu hiện ban đầu là vùng da quy đầu sẽ bị sưng tấy, nóng đỏ và ngứa rát; nổi mụn ở da bao quy đầu. Khi lộn mặt trong bao quy đầu sẽ thấy các vết loét đỏ kèm theo dịch. Sau một thời gian, viêm loét sẽ lan rộng hơn và có dịch màu trắng sữa có mùi hôi. Ngoài ra, người bệnh sẽ luôn thấy bứt dứt, đau rát khi quan hệ tình dục.

Mọc mụn đỏ ở bao quy đầu do bệnh lậu

Bao quy đầu nổi mụn đỏ cũng có thể là do bệnh lậu gây ra. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

Khi mắc bệnh lậu, người bệnh thường có những biểu hiện như:

-Nổi mụn ở da bao quy đầu


-Miệng sáo và quy đầu sưng viêm, nóng đỏ


-Tiểu đau, tiểu nóng, tiểu rắt, tiểu ra mủ ở đầu bãi


-Niệu đại tiết dịch mủ có màu trắng đục hoặc màu vàng đục


-Bao quy đầu, lỗ sáo ngứa ngáy, đau rát


-Đau nhức khi quan hệ tình dục


-Một số trường hợp nam giới có thể bị sốt cao, cơ thẻ suy nhược, nổi hạch ở bẹn.


Lậu là căn bệnh nguy hiểm thuộc top đầu trong các bệnh xã hội. Nếu không sớm chữa trị, bệnh có thể dẫn đến một loạt hậu quả nguy hiểm như gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa, gây vô sinh hiếm muộn, thậm chí là ung thư.

Mọc mụn rộp ở đầu dương vật

- Sau khi các nốt mụn vỡ sẽ gây đau đớn, xót nhất là khi dính nước tiểu.
- Đau rát khi quan hệ tình dục
- Sưng hạch ở bẹn, lỗ niệu đạo chảy dịch mủ

f:id:namkhoabienhoa:20191108194301j:plain

Bệnh mụn rộp sinh dục rất dễ tái phát và các triệu chứng thường nghiêm trọng hơn so với lần đầu. Nếu không sớm điều trị, bệnh không chỉ gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, có thể dẫn đến vô sinh. Nguy hiểm hơn là bệnh có thể lây truyền cho người thân, bạn bè và cộng đồng xã hội.

Cách điều trị bao quy đầu nổi mụn nhỏ

Bao quy đầu nổi mụn có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Vì vậy, để có cách điều trị phù hợp, hiệu quả, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoản và tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ năng nhẹ, từ đó mới có phương pháp chữa trị thích hợp.
Đối với bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật hay bệnh viêm bao quy đầu, các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa đặc trị cho mỗi loại bệnh kết hợp sóng tần giúp tăng cường khả năng hấp thụ thuốc đến vùng viêm nhiễm nhằm tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây bệnh và làm giảm các triệu chứng sưng đau, ngứa rát bao quy đầu. Sau đó, bác sĩ sẽ kê thêm thuốc đông y để giúp người bệnh bồi bổ cơ thể, hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây y, đồng thời nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát.
Nam giới cần sinh hoạt lành mạnh, vệ sinh sạch sẽ hằng ngày để làm giảm các nguy cơ mắc bệnh tình dục cũng như tình trạng nổi mụn trên dương vật.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp các đấng mày râu nắm rõ hơn về hiện tượng bao quy đầu nổi mụn và cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả.

Về trang chủ

Xem thêm :

Cắt bao quy đầu nên ăn gì nhanh lành ?

Da quy đầu bị sưng phồng là bệnh gì ?

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ là gì ? Cần xử lý như thế nào ?