Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng, dấu hiệu của bệnh gì ?

Bao quy đầu của nam giới bỗng xuất hiện những đốm màu trắng nhỏ, đôi khi ngứa ngáy, khiến nam giới hoang mang không biết là bệnh gì ? Có nghiêm trọng không ? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này.

Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng là dấu hiệu bệnh gì ?

Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng là hiện tượng xung quanh bao quy đầu có những nốt mụn nhỏ, mụn nước màu trắng mọc rải rác xung quanh đầu dương vật hoặc mọc thành cụm phía dưới đầu dương vật, đôi khi xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, đau rát khó chịu.
Tình trạng này có thể là lành tính hoặc cũng có thể do viêm nhiễm gây ra, nếu không điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến những biến chứng phức tạp.

Do chuỗi hạt ngọc dương vật

Đây là tình trạng ở rãnh dương vật xuất hiện các nhú gai nhỏ li ti xếp thành một hoặc nhiều hàng, nguyên nhân là do nam giới vệ sinh dương vật không sạch sẽ khiến hình thành và phát triển , chất bẩn, vi khuẩn, virus,… ứ đọng bên trong viền bao quy đầu gây viêm nhiễm hình thành các mụn giống hạt ngọc.

f:id:namkhoabienhoa:20191108182456j:plain

Nam giới dài/hẹp bao quy đầu khiến cho việc vệ sinh dương vật khó khăn hơn bình thường, vi khuẩn virus do đó dễ phát triển ở bựa sinh dục và gây ra tình trạng chuỗi hạt ngọc ở quy đầu dương vật, làm mất đi vẻ thẫm mỹ và tự tin của phái mạnh.
Chuỗi hạt ngọc là bệnh lý lành tính, không phải bệnh truyền nhiễm nên các bạn không cần quá lo lắng. Các bạn có thể điều trị dứt điểm nó bằng phương pháp đốt Lazer cực kỳ phổ biến hiện nay.

Do nang chân lông

Nang lông là phần nằm trong lớp biểu bì da, có tác dụng điều chỉnh sự phát triển của lông. Những nang lông này không mọc ra mà bị nhô lên. Tại lớp niêm mạc mỏng như bao quy đầu có thể khiến vùng sắc tố ở đây có màu trắng hơn bình thường, tạo thành các nốt trắng. Đây là hiện tượng rất bình thường mà không phải dấu hiệu của bất kỳ bệnh lý nào.

f:id:namkhoabienhoa:20191111130600j:plainDo tích tụ bựa sinh dục

Bựa sinh dục là nguyên nhân sinh lý phổ biến nhất dẫn tới tình trạng bao quy đầu xuất hiện đốm trắng. Cụ thể, bựa sinh dục sẽ tích tụ ở những nếp gấp của bao quy đầu. Và nếu không chú ý vệ sinh cẩn thận, nam giới có thể bị viêm bao quy đầu.

f:id:namkhoabienhoa:20191108182427j:plain

Bựa sinh dục có tác dụng bôi trơn đâu dương vật, nếu vệ sinh không kỹ, mồ hôi và dịch cơ thể tiết ra cùng với dịch sinh dục tạo ra bựa sinh dục có mùi hôi, ngứa ngáy, tăng nguy cơ rất lớn mắc phải bệnh viêm quy đầu.

Do viêm bao quy đầu

Tình trạng nổi các đốm trắng cũng có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm bao quy đầu, do vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục bừa bãi mà không có biện pháp an toàn, quan hệ với người mắc bệnh, nam giới bị hẹp, dài, nghẹt bao quy đầu,... là những đối tượng dễ bị mắc phải bệnh viêm bao quy đầu này.
Biểu hiện tiếp theo sẽ xuất hiện tình trạng nóng, đau rát, lở loét, sưng đỏ, tiểu rắt, tiểu buốt,...nặng hơn có thể biến chứng sang viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt thậm chí là vô sinh.

Do mụn rộp sinh dục

Tình trạng dương vật mọc mụn trắng còn có thể do bệnh lý mụn rộp sinh dục. Bệnh lý lây truyền chủ yếu qua đường tình dục và làm nổi các mụn nước li ti, dễ vỡ và lây lan ra các vị trí lân cận xung quanh vùng kín. Bệnh mụn rộp là bệnh lây truyền, nếu nghi ngờ mắc bệnh hãy đến ngay các trung tâm y tế thăm khám để tránh biến chứng nặng hơn và lây lan sang người khác.

Khi bao quy đầu xuất hiện những đốm trắng cần xử lý như thế nào ?

f:id:namkhoabienhoa:20191108123909j:plain

-Ngưng dùng tất cả các loại dung dịch vệ sinh vùng kín có chất tẩy rửa mạnh, nên dùng nước muối sinh lý để vệ sinh khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày.

-Nên kiêng quan hệ tình dục để điều trị dứt điểm các đốm trắng này. Nếu là do tuyến nang lông thì không nguy hại, nhưng nếu là các bệnh viêm nhiễm gây ra hoặc bệnh xã hội thì khả năng lây truyền cho bạn đời là không tránh khỏi và bệnh sẽ tái phát nhiều lần mà không thể khắc phục được.

-Không mặc quần lót quá chất, quần áo lót nên giặt sạch sẽ, phơi khô ráo trước khi mặc để tránh tích tụ vi khuẩn, nấm.

-Có chế độ dinh dưỡng khoa học, chế độ tập luyện hợp lý để nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng, hạn chế sử dụng chất kích thích.

-Chú ý vệ sinh "bảo bối" sạch sẽ hằng ngày.

Về trang chủ

Xem thêm :

Nứt bao quy đầu là gì ? Có nguy hiểm không ?

Da quy đầu nhăn nheo là biểu hiện của bệnh lý gì ?

Sau khi cắt bao quy đầu có được ăn trứng không ?