Nứt bao quy đầu là gì ? Có nguy hiểm không ?

Tình trạng bao quy đầu xuất hiện những đường nứt, rãnh sâu, dễ hình thành những vết rách, gây chảy máu, khiến cánh mày râu đứng ngồi không yên. Vậy tại sao lại xuất hiện những vết nứt này ? Có nguy hiểm không ?

 Nứt bao quy đầu là hiện tượng xuất hiện những đường rãnh nhỏ trên quy đầu, những vết nứt này có thể sâu, tạo thành các vết thương hở dễ rách.

Nứt bao quy đầu xuất hiện do nhiều nguyên nhân, có thể là do viêm bao quy đầu hoặc do viêm nhiễm đường sinh dục gây ra. Những vết nứt này ban đầu có thể bình thường, không mang đến cảm giác đau, rát, nhưng một thời gian sao những vết nứt này trở nên sâu hơn và dễ rách dẫn đến chảy máu, gây khó chịu trong cuộc sống nam giới.

Do viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng bao quy đầu, làm da quy đầu bị khô, bong tróc, nứt nẻ.

f:id:namkhoabienhoa:20191108165522j:plain

Nếu không chữa trị sớm tình trạng sẽ càng nặng, những vết nứt trở nên lở loét, lan ra các bộ phận khác làm biến chứng các loại viêm nhiễm khác. Tình trạng nổi mẩn đỏ, sưng to, đau nhức, tiểu rắt, tiểu buốt,...là những biểu hiện ban đầu của bệnh viêm bao quy đầu.

Do viêm nhiễm các bệnh đường sinh dục

Các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục nguy hiểm như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, herpes mụn rộp,...cũng có thể là nguyên nhân khiến da quy đầu khô đi, bong tróc, nứt rách,...Biểu hiện của những bệnh này thường là những mụn đỏ, mụn mủ mọc thành cụm trên bộ phận sinh dục,ngứa ngáy, có mùi tanh hôi, nếu không điều trị kịp thời những căn bệnh này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

f:id:namkhoabienhoa:20191108194301j:plain

Do vệ sinh cá nhân không sạch

f:id:namkhoabienhoa:20191108123909j:plain

Bộ phận sinh dục không được vệ sinh kỹ, thường xuyên là môi trường thuận lợi để những vi khuẩn, nấm phát triển và sinh sôi gây khô da bao quy đầu, lâu ngày da quy đầu sẽ bị bong tróc, rạn nứt, chảy máu.

Do quan hệ tình dục không đúng cách

Thực hiện các động tác giao hợp mạnh bạo,quan hệ nhiều, lâu ngày khiến tĩnh mạch ở dương vật bị tổn thương, máu không đủ bơm về quy đầu gây ra hiện tượng khô da quy đầu dẫn đến rạn nứt, rách da quy đầu.

Lưu ý

Khi phát hiện ra có biểu hiện rạn nứt trên quy đầu, nam giới nên đến các trung tâm y tế sớm nhất để được chuẩn đoán đúng tình trạng và điều trị kịp thời, đúng cách. Tuyệt đối không tự điều trị, bởi vì quy đầu là vùng da mỏng rất nhạy cảm, nếu chửa trị sai cách có thể làm nghiêm trọng thêm tình trạng bệnh, gây khó khăn cho quá trình điều trị dứt điểm sau này.
Khi có những vết nứt xuất hiện trên đầu dương vật, nên hạn chế mặc đồ lót để tránh việc va chạm vào vết nứt gây rách da quy đầu.

Về trang chủ

Xem thêm :

Bao quy đầu bị đỏ, tại sao ? Có phải dấu hiệu bệnh lý ?

Tại sao bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu ?

Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng, dấu hiệu của bệnh gì ?