Ăn gì và kiêng gì để nhanh lành sau khi cắt bao quy đầu ?

Sau khi tiểu phẩu bao quy đầu nên ăn như thế nào ? Kiêng ăn những gì để nhanh lành là câu hỏi không ít nam giới quan tâm, bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hồi phục.

Cắt bao quy đầu là gì ?

Cắt bao quy đầu là thủ thuật cắt đi một phần lớp da quy đầu, thủ thuật này thường được thực hiện cho bệnh nhân mắc phải các vấn đề về bao quy đầu như dài, hẹp, nghẹt, viêm nhiễm,...

f:id:namkhoabienhoa:20191109123326j:plain

Tại sao phải cắt bao quy đầu ?

Đối với nam giới mắc phải các vấn đề như hẹp, nghẹt, dài bao quy đầu thường rất khó khăn trong quá trình vệ sinh "cậu nhỏ", do bao quy đầu bao lấy dương vật và không thể tự tuột xuống kể cả khi cương cứng.

Thời gian dài nước tiểu, cặn bẩn đọng lại bên trong da bao quy đầu gây ra mùi hôi khó chịu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm, lở loét, nguy cơ cao mắc bệnh viêm bao quy đầu.

f:id:namkhoabienhoa:20191111191252j:plain

Bệnh viêm bao quy đầu không phải là bệnh lý quá nghiêm trọng nhưng nếu tình trạng kéo dài rất dễ bị biến chứng thành các loại bệnh viêm nhiễm thứ phát như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, vô sinh - hiếm muộn, thậm chí là ung thư dương vật, đe dọa đến tính mạng nam giới.
Phương pháp điều trị hữu hiệu nhất trong trường hợp này chính là cắt bao quy đầu.

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì để nhanh hồi phục

f:id:namkhoabienhoa:20191112183904j:plain

–Ăn nhiều các thực phẩm tươi mát: ăn nhiều rau cải, rau ngót, bí đao, trái cây và các loại quả nhiều chất xơ. Tính mát có trong các loại rau củ này có tác dụng giải nhiệt, giải độc, thanh lọc cơ thể, và làm liền các vết thương.
–Khổ qua là loại "thuốc bổ" trong hỗ trợ điều trị vết thương sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu, tuy nhiên chú ý hạn chế sử dụng đối với người có huyết áp thấp và người có men gan cao.

–Uống trà tâm sen: thành phần có trong các loại củ quả sống dưới nước như tâm sen có tác dụng thanh mát, giúp cơ thể sảng khoái và giảm các ham muốn trong quan hệ tình dục.

–Ăn thịt lợn: dinh dưỡng có trong thành phần của thịt động vật, thịt lợn không những cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn có tác dụng rất tốt trong việc liền lại các vết thương, tránh tạo sẹo, và tránh các viêm nhiễm của khuẩn và nấm gây bệnh.

–Bên cạnh đó các thành phần dinh dưỡng trong sữa, bột mì, thịt cá, đậu,.. ăn uống điều độ cũng sẽ góp phần nhanh lành lại vết thương.

–Nghệ: Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới có thể ăn nghệ để kích thích quá trình lành lại vết thương, giúp kháng khuẩn tuyệt vời. Khi vết thương tại vùng quy đầu hình thành da non, nam giới có thể bôi trực tiếp nghệ vào vết thương giúp ngăn không cho để lại sẹo.

Sau khi cắt bao quy đầu cần kiêng gì để nhanh hồi phục

Bên cạnh các thực phẩm hỗ trợ phục hồi, các bạn cũng nên chú ý đến những thực phẩm có thể gây tổn thương cho vết mổ, khiến vết mổ lâu lành.
–Nên tránh các loại thực phẩm cay nóng, cần ăn kiêng các loại gia vị tiêu tỏi ớt.

–Hạn chế ăn các loại thực phẩm chất nóng như: trứng, thịt dê, thịt bò, và các loại hải sản nước mặn chất tanh nóng. Trứng sẽ làm cho vết thương lành có màu trắng loang lỗ mất thẩm mỹ, thịt bò, thịt dê có thể khiến vết mổ bao quy đầu hình thành sẹo lồi.

–Vừa cắt bao quy đầu xong không ăn các món ăn chế biến từ đồ nếp, bánh, xôi nếp,...sẽ làm vết thương bị "trương" lâu lành.

– Rau muống là loại rau cần tránh vì nó có thể tạo sẹo lồi, và ngăn sự liền lại của vết khâu sau khi mổ.

– Người bệnh cần hạn chế hút thuốc và uống rượu bia, các đồ uống có ga, các chất kích thích gây mê, đặc biệt cần tránh xa các chất kích dục.

– Người bệnh tuyệt đối không được ăn thịt gà, tuy thịt gà giàu chất dinh dượng nhưng khi vừa cắt bao quy đầu mà sử dụng thì sẽ khiến vết thương khó lành, đau nhức và thời gian hồi phục bị chậm lại.

f:id:namkhoabienhoa:20191112184153j:plain



Nam giới sau khi cắt bao quy đầu nên sinh hoạt và ăn uống theo hướng dẫn của bác sĩ, mặc đồ rộng thoải mái, tránh mồ hôi bám vào vết mổ, vệ sinh thường xuyên sạch sẽ, tuyệt đối không nên quan hệ tình dục cho đến khi hoàn thành điều trị.

Trên đây là thông tin về những thực phẩm nên và không nên ăn để giúp quá trình hồi phục sau khi cắt bao quy đầu diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, hy vọng giúp nam giới hiểu rỏ hơn để bổ sung những dưỡng chất giúp nhanh lành.

Về trang chủ

Xem thêm :

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ là gì ? Cần xử lý như thế nào ?

Dài bao quy đầu là gì ? Ảnh hưởng như thế nào đối với nam giới ?

Ngứa bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì ?