Ngứa bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì ?

Ngứa bao quy đầu là trường hợp thường gặp ở nam giới, vết ngứa thông thường kéo dài vài giờ rồi biến mất, cũng có một số nam giới gặp tình trạng kéo dài kèm theo những triệu chứng khác khiến cánh mày râu không khỏi lo lắng, hoang mang.

Do mắc bệnh xã hội

Ngứa bao quy đầu có thể là do bạn đã mắc một số bệnh xã hội như giang mai, lậu, sùi mao gà, mụn rộp,...Những căn bệnh này có tính lây truyền cao, lây truyền chéo do quan hệ tình dục với người bệnh, quan hệ không có biện pháp an toàn.

f:id:namkhoabienhoa:20191112113011p:plain

Người mắc những bệnh này thông thường sẽ nổi những vết mụn đỏ, mụn nước, mụn mủ ở khu vực vùng kín và một số khu vực khác như miệng, hậu môn,...gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, viêm loét, chảy dịch.

Do rận mu

Nhiễm ký sinh trùng rận mu được xem là một bệnh truyền nhiễm, có chu kỳ phát triển nội sinh tức hoàn thiện vòng đời ngay trên cơ thể ký chủ. Khi ký sinh trên cơ thể con người, rận mu là tác nhân gây ra bệnh rận mu hay rận lông mu gây ra triệu chứng ngứa ngáy ở những vùng nhạy cảm.

f:id:namkhoabienhoa:20191112113150j:plain

Người bị rận mu sẽ cảm thấy ngứa ngáy dữ dội tại vùng kín do nước bọt của rận mu tiết ra khi hút máu người, gãi nhiều gây ra lở loét, viêm nhiễm thứ phát. Bệnh rận mu được truyền từ người sang người do tiếp xúc với những vùng nhiễm bệnh của người khác có thể là râu, lông mày, nách,...đôi khi là do quan hệ tình dục.

Do bị dị ứng

Ngứa bao quy đầu cũng có thể là dị ứng khi nam giới tiếp xúc với các hóa chất, xà phòng, chất tẩy rửa,... do mặc quần áo ẩm ướt, chất liệu vải kém gây ngứa ngáy.
Hoặc do dị ứng với nước, môi trường xung quanh, do côn trùng cắn,...

Do viêm nhiễm

Nhiễm nấm cũng là lý do khiến bao quy đầu ngứa ngáy, đôi khi đau rát khó chịu. Hai loại nấm thường gặp nhất như Candida, trichomonas, chúng gây tổn thương đến bộ phận sinh dục, da, máu.

f:id:namkhoabienhoa:20191111173935j:plain

Nam giới mắc phải các loại nấm này thường có cảm giác ngứa ngáy như kim châm chít trên đầu dương vật, đau khi quan hệ, khi tiểu tiện, khi nấm đi vào máu sẽ gây ra nhiễm trùng máu, nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng rất cao.

Do viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh lý thường gặp nhất ở những người gặp vấn đề về bao quy đầu như dài, hẹp, nghẹt,...khiến cho việc vệ sinh khó khăn. Vi khuẩn và nước tiểu không vệ sinh được bị ứ đọng bên trong bao quy đầu, gây ra hiện tượng ngứa ngáy, có mùi hôi. Nếu tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến nhiễm trùng, hình thành bệnh viêm bao quy đầu.

f:id:namkhoabienhoa:20191108182731j:plain

Bệnh viêm bao quy đầu không phải là bệnh quá nghiêm trọng,tuy nhiên nếu không phát hiện và điều trị kịp thời bệnh có thể biến chứng nặng thành viêm nhiễm thứ phát như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, vô sinh và thậm chí là ung thư dương vật.
Người mắc bệnh viêm bao quy đầu thường có dấu hiệu sưng đỏ, ngứa ngáy, có dịch mùi hôi, có những nốt trắng li ti trên bao quy đầu.

Triệu chứng có thể thấy như :

-Sưng to, lở loét

-Đau khi tiểu, khi xuất tinh

-Tiểu khó, tiểu rắt

-Đau khi cương cứng

-Cơ thể mệt mỏi, khó chịu, sốt cao

Khi phát hiện có những dấu hiệu của bệnh lý viêm bao quy đầu, bạn cần liên hệ ngay đến bác sĩ, các trung tâm thăm khám để được chuẩn đoán chính xác. Tình trang kéo dài quá lâu sẽ khiến viêm nhiễm phát triển lây lan sang các khu vực lân cận như tinh hoàn, tuyến tiền liệt, lỗ niệu đạo,...nên ngừng quan hệ tình dục đến khi hoàn tất chữa trị.

Tóm lại, ngứa bao quy đầu xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, cần thận trọng xem xét tình trạng, nếu tình trạng chỉ diễn ra trong một vài giờ thì bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần sử dụng một số loại thuốc bôi ngoài da là có thể khắc phục (tất nhiên phải tuân theo chỉ định chuyên môn), nhưng nếu tình trạng kéo dài mà kèm theo những triệu chứng bất thường thì bạn cần đến ngay các cơ quan thăm khám để được chuẩn đoán chính xác.

Về trang chủ

Xem thêm :

Phải làm gì khi bao quy đầu không mở mắt ?

Không lột bao quy đầu có quan hệ được không ?

Bao quy đầu bị đỏ, tại sao ?