Tại sao 25 tuổi nhưng bao quy đầu vẫn chưa "mở mắt" ?

Tại sao 25 tuổi nhưng bao quy đầu vẫn chưa "mở mắt" ?

Nhiều nam giới đến tuổi lập gia đình mới quan tâm đến vấn đề bao quy đầu, thắc mắc tại sao bao quy đầu không "mở mắt".

Vậy tại sao lại có tình trạng đó, nguyên nhân là gì ?

 Bao quy đầu là lớp da mỏng phủ quanh quy đầu, có tác dụng bảo vệ quy đầu, ngăn cản bụi bẩn ngoài môi trường xâm nhập, tránh khỏi các va chạm.

f:id:namkhoabienhoa:20191109123326j:plain

Hầu hết các bé trai khi sinh ra luôn có bao quy đầu ở tình trạng chưa mở mắt hay còn gọi là chưa lột bao quy đầu, dần dần dương vật phát triển và thay đổi kích cỡ thì bao quy đầu từ từ cũng tách ra theo, để lộ đầu dương vật và lỗ tiểu.
Quá trình "mở mắt" này diễn ra sớm hay muộn tùy theo cơ địa của mỗi người, thường quá trình sẽ hoàn thiện trước tuổi trưởng thành.

Tại sao đến 25 tuổi mà bao quy đầu vẫn chưa "mở mắt" ?

Nếu bạn đã đến tuổi 25 mà quá trình lột bao quy đầu vẫn chưa có dấu hiệu diễn ra thì có thể bạn đang mắc phải một số vấn đề về bao quy đầu.

Dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu phủ gần như toàn bộ đầu dương vật, không thể tự lột xuống dù ở trạng thái cương cứng.

f:id:namkhoabienhoa:20191112124701j:plain

Dài bao quy đầu có hai dạng :

-Dài bao quy đầu giả : là tình trạng bao quy đầu trùm kín quy đầu nhưng có thể tự lột xuống khi đi tiểu và cương cứng, nam giới dùng tay để lột xuống có thể lộ ra được toàn bộ đầu dương vật.

-Dài bao quy đầu thật: là tình trạng bao quy đầu không thể tự lột xuống được dù đang ở trạng thái cương cứng hoặc chỉ lộ được một phần đầu dương vật.

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu quá nhỏ, không thể tuột xuống phía dưới quy đầu hoặc chỉ tuột xuống một phần, thường cảm thấy bó chặt hoặc căng quá mức, đau khi cương cứng.

f:id:namkhoabienhoa:20191113182757j:plain

Hẹp bao quy đầu cũng có hai dạng :

-Bán hẹp bao quy đầu : bao quy đầu hẹp nhưng có thể lộ ra một phần đầu dương vật

-Hẹp bao quy đầu hoàn toàn : bao quy đầu hoàn toàn không thể tự tuột xuống, khi đi tiểu nước tiểu làm căng phồng bao quy đầu lên.

Tình trạng hẹp bao quy đầu kèm với các triệu chứng sau :

-Khi tiểu, tia nước tiểu nhỏ, không mạnh và lượng nước thường ít.

-Tiểu rắt, tiểu khó, phải dùng nhiều sức rặn làm phồng bao quy đầu thì tia nước mới có khả năng bắn ra ngoài.

-Bao quy đầu sưng, tấy và ngứa ngáy khó chịu.

-Quan hệ tình dục không đạt được khoái cảm do khi cương dương sẽ bị đau.

-Dễ bị xuất tinh sớm, do lớp da bao quanh bị kích thích.

-Có bựa sinh dục tích tụ nhiều ở lớp bao da quy đầu.

Nghẹt bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu là tình trạng nhẹ hơn của hẹp bao quy đầu, bao quy đầu nhỏ không thể tự lột xuống được hoặc lột xuống được nhưng không còn kéo về vị trí cũ được nữa. Và hiện tượng này là do bao quy đầu bị chít hẹp tạo thành một vòng thắt làm cản trở sự lưu thông máu , từ đó gây sưng quy đầu, phù nề, cảm giác đau nhức khó chịu thậm chí là hoại tử.

f:id:namkhoabienhoa:20191108182731j:plain


Tình trạng này thường gặp nhất khi nam giới hay thủ dâm thô bạo hoặc là cố gắng tự lột bao quy đầu và sau đó không lộn lại được…

Dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu có ảnh hưởng như thế nào đối với nam giới ?

Nguy cơ viêm bao quy đầu

Nam giới mắc phải tình trạng dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu thường gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề vệ sinh, vì không thể vệ sinh sạch được bên trong bao quy đầu nên các chất cặn bẩn, mồ hôi, nước tiểu tích tụ thời gian dài tạo ra các loại viêm nhiễm.

Bệnh lý thường thấy nhất ở nam giới khi mắc phải vấn đề bao quy đầu là viêm bao quy đầu.

f:id:namkhoabienhoa:20191108165522j:plain

Viêm bao quy đầu gây nổi đỏ, sưng to quy đầu, ngứa ngáy, đau nhức, có dịch mủ, đau khi tiểu hay xuất tinh. Nếu không điều trị kịp thời sẽ biến chứng thành các loại viêm nhiễm khác như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, suy thận, hư thận, vô sinh và thậm chí là ung thư dương vật.

Suy giảm khả năng sinh lý

Nam giới bị dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu rất khó khăn trong việc cương cứng, dễ bị rối loạn cương dương, biến dạng dương vật, cong vẹo. Một số trường hợp đau khi cương cứng làm nam giới mất đi sự tự tin, suy giảm ham muốn. Khi quan hệ tình dục đầu dương vật rất dễ nhạy cảm gây ra hiện tượng xuất tinh sớm.

Dễ mắc bệnh xã hội

Khi bị bất lợi về bao quy đầu, việc quan hệ tình dục tiềm ẩn nguy cơ rất lớn mắc những căn bệnh truyền nhiễm như lậu, giang mai, mụn rộp, nấm men,...từ việc không thể vệ sinh sạch sẽ khiến các ác khuẩn lây nhiễm này bùng phát.

f:id:namkhoabienhoa:20191113183123j:plain

Nam giới bị tình trạng bất lợi bao quy đầu cũng dễ lây các bệnh viêm nhiễm cho bạn tình qua đường tình dục.

Nếu bạn đã 25 tuổi nhưng quá trình "mở mắt" vẫn chưa diễn ra thì bạn nên đến ngay các trung tâm y tế để xét nghiệm chuẩn đoán tình trạng, được bác sĩ tư vấn hướng giải quyết tốt nhất. Thông thường ở trường hợp này bác sĩ sẽ tiến hành cắt quy đầu cho nam giới, đây là thủ thuật đơn giản, nhanh chóng, nam giới sẽ hồi phục trong vòng 1-2 tuần.
Chú ý, ngừng quan hệ tình dục đến khi hoàn thành điều trị để tránch các biến chứng không đáng có.

Về trang chủ

Xem thêm :

Bao quy đầu xuất hiện cặn bẩn màu trắng, là gì và do đâu ?

Cắt bao quy đầu có làm tăng khả năng quan hệ ?

Bệnh nấm bao quy đầu ở nam giới là gì ?