Bệnh nấm bao quy đầu ở nam giới là gì ?

Nấm bao quy đầu hay viêm bao quy đầu do nấm là tình trạng thường thấy ở nam giới, nguyên nhân gây bệnh nấm bao quy đầu ở nam giới là do sự phát triển thái quá của một loại nấm men tên Candida – là loại nấm sống ký sinh trên cơ thể con người thông qua đường miệng, cơ quan sinh dục, đường ruột,…

Nguyên nhân gây ra tình trạng nhiễm nấm men ở nam giới

f:id:namkhoabienhoa:20191112192311j:plain

-Quan hệ tình dục : Quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng biện pháp an toàn nên lây nhiễm chéo từ người bị nhiễm nấm.

-Suy giảm hệ miễn dịch : Nấm Candida thường tấn công những người có hệ miễn dịch yếu như mắc bệnh tiểu đường, đang hóa trị, xạ trị, phụ nữ mang thai, người đang gặp phải vấn đề suy giảm hệ miễn dịch.

-Sử dụng thuốc kháng sinh : một số trường hợp người sử dụng các loại thuốc kháng sinh vô tình giết đi những lợi khuẩn có nhiệm vụ kiểm soát sự phát triển của nấm Candida, tạo điều kiện cho nấm tấn công vào cơ thể người, đặc biệt là khu vực nhạy cảm như bao quy đầu.

-Có bất lợi về bao quy đầu : người mắc phải tình trạng hẹp, dài, nghẹt bao quy đầu, khó khăn trong việc vệ sinh, lâu ngày nước tiểu và các chất cặn bã tích tụ bên trong da quy đầu khiến nấm men phát triển.

Ngoài ra, nam giới bị nấm bao quy đầu còn do những tác nhân khác gây nên như là sử dụng nước rửa vệ sinh có nồng độ cao, thủ dâm, mặc những quần áo ẩm ướt, bó sát,…

Dấu hiệu bị nấm bao quy đầu ở nam giới

Nấm bao quy đầu không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Nghiêm trọng hơn, nếu chữa trị muộn bệnh có thể gây vô sinh, ung thư dương vật. Thậm chí, có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

f:id:namkhoabienhoa:20191111173807j:plain

Ngoài ra, nấm bao quy đầu còn là nguyên nhân gây viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn, viêm tuyến tiền liệt…. nếu như nam giới có đời sống tình dục bữa bãi, vệ sinh cậu nhỏ không sạch.

Triệu chứng nấm vùng kín ở nam giới :

Khi mắc bệnh, nam giới sẽ thấy cơ thể xuất hiện những bất thường vùng kín. Trong đó, một số triệu chứng nấm vùng ở nam giới phổ biến gồm :

-Vùng da của bao quy đầu sẽ tấy đỏ, sưng và đau rát, xuất hiện những nốt chấm đỏ do nấm tấn công và gây viêm.

-Cảm thấy khó chịu và ngứa ngáy ở quy đầu và bao quy đầu.

-Nấm quy đầu nếu như không được chữa trị sớm và tiếp tục phát triển mạnh vào cơ quan bên trong gây lở loét, chảy dịch mủ ở dương vật và quy đầu, có mùi hôi tanh khó chịu khiến cho nam giới gặp khổ sở trong sinh hoạt, thậm chí có thể gây nên tình trạng tiểu rát – buốt – ra máu.

-Quy đầu và dương vật luôn cảm thấy ẩm ướt và xuất hiện những vệt đốm trắng hoặc nốt sần sùi trải dọc trên vùng da của “cậu nhỏ”.

-Có cảm giác khá đau khi thực hiện giao hợp khiến cho “cuộc vui” dừng bất chợt, cảm xúc cả hai dần tuột dốc.

Viêm bao quy đầu do nấm có ảnh hưởng thế nào đối với nam giới

f:id:namkhoabienhoa:20191109103317j:plain

-Xuất tinh sớm, liệt dương: Khi bị nấm, bao quy đầu của nam giới sẽ trở nên nhạy cảm hơn bình thường khiến cho cánh mày râu khó kiểm soát được khả năng xuất tinh của mình dẫn đến xuất tinh sớm. Không điều trị thì thời gian lâu dài sẽ làm cho các quý ông bị liệt dương, khó quan hệ.

-Nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm khác: Nếu như nấm không được loại bỏ sớm thì nguy cơ nam giới mắc phải các bệnh viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận cấp tính và mãn tính, suy thận, nhiễm trùng máu,…là rất cao, đe dọa tính mạng người bệnh.

-Ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục: Nấm bao quy đầu có thế dẫn đến viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh,…Các triệu chứng đau nhức, sốt sẽ khiến cho nam giới mất đi khoái cảm tình dục, gây ảnh hưởng khá nhiều về tình cảm gia đình.

-Vô sinh : Bệnh nấm bao quy đầu để lâu thì vi khuẩn sẽ lây lan dần dần vào bên trong làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Khi phát hiện có những dấu hiệu nhiễm nấm bao quy đầu, nam giới cần đến các trung tâm y tế để được xét nghiệm chuẩn đoán và tìm hướng giải quyết phù hợp.

Tuyệt đối không tự điều trị tại nhà, bởi vì khi bạn không rỏ mình đang nhiễm loại nấm nào, tình trạng nặng nhẹ như thế nào thì việc sử dụng sai thuốc sẽ mang đến nhiều phiền toái sau này, gây khó khăn cho quá trình điều trị dứt điểm.

Về trang chủ

Xem thêm :

Cắt dây hãm bao quy đầu là gì ? Khi nào cần cắt dây hãm bao quy đầu ?

Bao quy đầu có màu tím là dấu hiệu của bệnh gì ?

Dài bao quy đầu là gì ? Ảnh hưởng như thế nào đối với nam giới ?