Cắt dây hãm bao quy đầu là gì ? Khi nào cần cắt dây hãm bao quy đầu ?

Dây hãm bao quy đầu là gì ? Khi nào cần cắt dây hãm bao quy đầu và cắt dây hãm bao quy đầu có tác dụng như thế nào là câu hỏi mà không ít nam giới thắc mắc , chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Dây hãm bao quy đầu là gì ?

Dây hãm bao quy đầu hay dây chằng bao quy đầu là phần niêm mạc có hình chữ Y ngược nằm ở mặt dưới đầu dương vật, liên kết quy đầu với da quy đầu. Đây là vùng có rất nhiều dây thần kinh khoái cảm tập trung.

f:id:namkhoabienhoa:20191108175045j:plain


Dây hãm bao quy đầu có tác dụng không cho bao quy đầu trượt quá cao so với dương vật. Song, chính vì nằm ở vị trí “nhạy cảm” nên khi tác động mạnh dây hãm rất dể bị tổn thương, thâm chí là bị đứt nếu như nam giới không để ý gây đau đớn, chảy máu.

Khi nào cần cắt dây hãm bao quy đầu ?

Khi dây hãm bao quy đầu bị ngắn ?

Dây hãm bao quy đầu ngắn khiến dương vật không thể cương cứng bình thường, dây hãm kéo ngược đầu dương vật khi cương gây ra hiện tượng cong vẹo dương vật, gây cản trở, việc quan hệ trở nên đau rát, khó khăn hơn.

f:id:namkhoabienhoa:20191108175046j:plain

Mức độ cong của dương vật phụ thuộc vào độ ngắn của dây hãm, dây hãm càng ngắn dương vật càng cong nhiều hơn. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến giảm khả năng ham muốn, biến chứng rối loạn cương dương,...ảnh hưởng đến khả năng và tâm lý phái mạnh.

Khi dây hãm bao quy đầu bị đứt

Việc dây hãm bao quy đầu ngắn gây ra nguy cơ đứt dây hãm rất cao nếu hoạt động tình dục, thủ dâm ở tư thế mạnh.

f:id:namkhoabienhoa:20191108175225j:plain

Có hai trường hợp đứt dây hãm bao quy đầu :
-Đứt nông : vết đứt nhỏ, máu chảy ít, cần cầm máu trước sau đó đến ngay các cơ sở y tế để sơ cứu.
-Đứt sâu : tình trạng đứt vết thương sâu rất nguy hiểm, máu chảy nhiều, tìm cách cầm máu và di chuyển đến cơ sở y tế nhanh nhất, để lâu sẽ gây nguy cơ bị liệt dương hoặc vô sinh ở nam giới.
Khi bị đứt dây hãm bao quy đầu mà không sơ cứu đúng cách, để tự lành sẽ khiến dương vật sau khi lành bị co rút lại ảnh hưởng đến chiều dài dương vật, nguy cơ đứt dây hãm lần nữa.

Cắt dây hãm bao quy đầu có tác dụng gì ?

f:id:namkhoabienhoa:20191108175257j:plain

Vệ sinh vùng kín dễ dàng

Khiến cho nam giới gặp nhiều khó khăn, bất trắc khi nước tiểu bị ứ đọng làm cho bệnh viêm nhiễm ngày càng hình thành và ngày càng gây ra nhiều tác động tiêu cực như mắc các bệnh nam khoa nguy hiểm.

Nâng cao chất lượng tình dục

Cắt dây hãm bao quy đầu có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục của nam giới rất nhiều.

Dây thắng đứt hay ngắn nếu không điều tri nó trở thành vết sẹo và co rút lại ảnh hưởng kích thước dương vật và trong lúc giao hợp sẽ có thể chảy máu nguy hiểm tới tính mạng.

Với phẫu thuật cắt dây bao quy đầu giúp nam giới không bị gián đoạn trong các cuộc “yêu”, sẽ trở lên thăng hoa, giúp lên đỉnh dễ dàng hơn. Tránh được những cơn đau buốt trong các lần “yêu” từ đó tình cảm gia đình sẽ trở nên bền chặt và hạnh phúc hơn.

Giảm khả năng vô sinh

Việc dây hãm bao quy đầu đứt nếu không được cắt dây bao quy đầu sẽ làm cho người đàn ông vô sinh khi bị liệt dương do mất máu và khó khăn trong quá trình giao hợp.

Giảm viêm nhiễm nam khoa

Nếu cắt dây hãm bao quy đầu có ảnh hưởng không được tiến hành sẽ gây ra viêm loét sâu vào trong bao quy đầu và ngày càng tạo cơ hội cho các tác nhân gây bệnh.

Cuối cùng gây viêm nhiễm nam khoa nếu không được chữa trị có thể khiến các mầm bệnh, virus, vi khuẩn phát triển thành các bệnh nam khoa đặc biệt là viêm bao quy đầu.

Nam giới khi cắt dây hãm quy đầu cần chú ý vệ sinh sạch sẽ hằng ngày, mặc đồ thoáng rộng để không va chạm đến vết thương, ăn uống điều độ, đặc biệt nên ngừng quan hệ tình dục cho đến khi hoàn tất điều trị để tránh nhiễm trùng vết thương.

Về trang chủ

Xem thêm :

Bao quy đầu có màu tím là dấu hiệu của bệnh gì ?

Bao quy đầu sưng phồng, nguy cơ mắc bệnh viêm bao quy đầu ?

Ăn gì và kiêng gì để nhanh lành sau khi cắt bao quy đầu ?