Dài bao quy đầu là gì ? Ảnh hưởng như thế nào đối với nam giới ?

Không ít nam giới gặp phải những vấn đề về bao quy đầu, dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu gây khó chịu, khó khăn trong cuộc sống hằng ngày, giảm khả năng "chăn gối".

 Bao quy đầu dài là gì ?

Bao quy đầu là phần da mỏng bao phủ đầu dương vật, có tác dụng bảo về đầu dương vật khỏi các va chạm và các tác nhân gây hại bên ngoài. Tuy nhiên một số nam giưới gặp phải tình trạng dài bao quy đầu, tức là lớp da quy đầu bao phủ gần như trọn vẹn toàn bộ phần đầu dương vật, không thể tự tuột xuống dù ở trạng thái cương cứng mà phải dùng tay kéo xuống.

f:id:namkhoabienhoa:20191112124701j:plain
Dài bao quy đầu có hai dạng :

-Dài bao quy đầu giả : là hiện tượng dùng tay kéo bao quy đầu xuống có thể lộ ra hoàn toàn phần đầu dương vật, trường hợp này không nhất thiết phải cắt bao quy đầu, thay vào đó cần phải vệ sinh sạch sẽ, kỹ lưỡng hàng ngày để tránh viêm nhiễm bởi vì da quy đầu vẫn bao lấy toàn bộ quy đầu tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

f:id:namkhoabienhoa:20191109134848j:plain

Nếu cảm thấy khó chịu hoặc quá khó khăn cho quá trình vệ sinh, bạn có thể đi cắt bao quy đầu để mọi việc thuận lợi hơn.

-Dài bao quy đầu thật : đây là hiện tượng dùng tay kéo bao quy đâu xuống nhưng vẫn không thể lộ ra đầu dương vật hoặc chỉ lộ được một phần.

f:id:namkhoabienhoa:20191109102637j:plain

Với trường hợp này, cắt bao quy đầu là vô cùng cần thiết để tránh nhiễm trùng bao quy đầu.

Nguyên nhân gây ra tình trạng dài bao quy đầu là gì ?

Do bẩm sinh

Bất kỳ trẻ nào sinh ra cũng sẽ gặp hiện tường dài, hẹp bao quy đầu. Khi đến tuổi dậy thì, bao quy đầu sẽ tự tách ra và tuột xuống, quá trình này diễn ra trước khi trẻ bước vào tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, một số trẻ khi qua đã tuổi dậy thì thời gian dài mà quá trình này vẫn không chịu diễn ra.

Do thói quen sinh hoạt cá nhân

Nguyên nhân này xuất phát từ nam giới có thói quen đó là kéo dài bao quy đầu, khi bao quy đầu được kéo trong thời gian dài sẽ co giãn và dần dần có xu hướng dài ra gây ra hiện tượng dài bao quy đầu ở nam giới.

f:id:namkhoabienhoa:20191111114039j:plain
Một thói quen nữa đó là nam giới vệ sinh không sạch sẽ cũng gây ra tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu, khi bị viêm nhiễm các loại mụn mủ, mụn nước sẽ xuất hiện ở phần đầu của dương vật, gây ra tình trạng đau rát, càng ngày lớp da ở bao quy đầu và quy đầu sẽ bám dính lấy nhau. Đây là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng dài bao quy đầu.

Do tác động bên ngoài

Những yếu tố tác động bên ngoài cụ thể nhất đó là những tác động vật lý hoặc tác động hóa học gây ra những tổn thương đến quy đầu, dương vật tích máu, tạo ra những tình trạng như sưng tím, vết bầm ở phần đầu của dương vật, về lâu dài sẽ dẫn tới tình trạng bao quy đầu kết dính lại với phần quy đầu. Nam giới khó có thể tuột khỏi phần quy đầu được và đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng dài bao quy đầu.

Dài bao quy đầu có ảnh hưởng như thế nào ?

-Ảnh hưởng đầu tiên là cản trở việc phát triển bình thường của dương vật, da quy đầu luôn bao phủ khiến chiều dài dương vật không được phát triển tối đa, đau khi cương cứng, một số trường hợp gây biến dạng, cong vẹo dương vật.

-Viêm nhiễm bao quy đầu : bao quy đầu dài khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn, nước tiểu và dịch bẩn tích tụ bên trong da quy đầu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm bao quy đầu. Bệnh viêm nhiễm bao quy đầu nếu không chữa trị kịp thời rất dễ biến chứng thành các bệnh lý khác, có nguy cơ vô sinh thậm chí là ung thư dương vật, nguy hiểm đến tính mạng.

-Xuất tinh sớm : quy đầu có lớp mô nối với rất nhiều dây thần kinh khoái cảm, phần niêm mạc quy đầu nằm trong bao quy đầu lâu ngày ít được kích thích nên trở nên nhạy cảm hơn, khi quan hệ tình dục đầu dương vật cọ sát với âm đạo khiến dương vật dễ bị kích thích, gây ra hiện tượng xuất tinh sớm.

-Dễ lây nhiễm bệnh phụ khoa : nam giới bị dài bao quy đầu rất dễ lây truyền viêm nhiễm sang bạn tình qua đường tình dục.

Cần làm gì khi gặp tình trạng dài bao quy đầu ?

-Điều đầu tiên cần làm là giữ vệ sinh sạch sẽ cho "cậu nhỏ", ngăn cản mọi nguy cơ biến chứng có thể xuất hiện khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
-Cần đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn chính xác và tìm hướng giải quyết tốt nhất theo tình trạng bệnh của bản thân. Thường trường hợp này bác sĩ sẽ tiến hành cắt phần da quy đầu để quy đầu dễ dàng tự tuột xuống hơn.
-Hạn chế quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm, mắc các bệnh tình dục, bởi vì khi bị dài bao quy đầu cơ thể bạn đang giảm đi một phần khả năng miễn dịch, khiến các mầm mống bệnh dễ tấn công.
-Hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá.
-Mặc quần áo rộng để không khí lưu thông thoải mái, ngăn ngừa dịch cơ thể và mồ hôi tích tụ.

f:id:namkhoabienhoa:20191108124120j:plain

Dài bao quy đầu không phải là tình trạng hiếm gặp ở nam giới, phương pháp điều trị hiện nay cũng rất đơn giản và nhanh chóng, cần thận trọng tìm đến các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để tránh những biến chứng không đáng có sau phảu thuật. Hy vọng nam giới sẽ tìm được hướng giải quyết tốt nhất cho tình trạng bản thân.

Về trang chủ

Xem thêm :

Ngứa bao quy đầu là dấu hiện của bệnh gì ?

Bao quy đầu bị đỏ, tại sao ?

Hẹp bao quy đầu là gì ? Ảnh hưởng thế nào đối với nam giới ?