Bao quy đầu xuất hiện cặn bẩn màu trắng, là gì và do đâu ?

Nhiều trường hợp nam giới phát hiện bộ phận sinh dục của mình có cặn bẩn màu trắng quanh bao quy đầu, đôi khi có mùi hôi, ngứa ngáy khó chịu nhưng không biết là gì, có phải dấu hiệu của bệnh lý phức tạp ? Có nguy hiểm không ?

 Cặn bẩn xung quanh bao quy đầu là gì ?

Tình trạng xuất hiện lớp cặn bẩn màu trắng đục xung quanh bao quy đầu không hiếm gặp, đôi khi còn xuất hiện mùi hôi, gây ngứa ngáy khó chịu.

f:id:namkhoabienhoa:20191108182427j:plain

Đó được gọi là bựa sinh dục, là dịch tiết ra trong quá trình bài tiết, đào thải của cơ thể, dịch này kết hợp với mồ hôi và những chất cặn dơ hằng ngày tích tụ lại.
Vốn dĩ bựa sinh dục không gây hại gì, tuy nhiên nếu không vệ sinh sạch sẽ, bựa sinh dục tiếp tục tích tụ lại khiến cho các loại vi khuẩn viêm nhiễm có cơ hội tấn công. Bệnh lý thường gặp nhất do bựa sinh dục gây ra là bệnh viêm bao quy đầu, bựa sinh dục bùng phát thành ổ bệnh gây ra nhiều biến chứng phức tạp.

Bệnh viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu thường thấy nhất ở những người bị dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu, bao quy đầu phủ lấy đầu dương vật mà không thể tự tuột xuống ngay cả khi cương cứng.

 

Tình trạng này khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn, nam giới phải dùng tay để tuột xuống, đôi khi đau đớn mà chỉ tuột được một phần, không thể vệ sinh sạch được bên trong. Lúc này bựa sinh dục tích tụ cùng với nước tiểu và bụi bẩn hằng ngày tạo ra viêm nhiễm bao quy đầu.

f:id:namkhoabienhoa:20191108135325j:plain

Người bị viêm nhiễm bao quy đầu thường gặp phải các triệu chứng như :

-Sưng to, nổi mẩn đỏ, lở loét, ngứa ngáy.

-Bao quy đầu có mùi hôi, có dịch trắng.

-Khó tiểu, đau khi tiểu.

-Đau khi cương cứng, xuất tinh.

-Cơ thể mệt mỏi, khó chịu, hành sốt.

Các biến chứng có thể xảy ra khi mắc bệnh viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu không hẳn là bệnh nguy hiểm, tuy nhiên nếu điều trị không kịp thời, đúng phương pháp sẽ hình thành các biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Viêm bao quy đầu mãn tính

Khi bị viêm bao quy đầu lâu ngày dẫn đến mãn tính sẽ mang theo những triệu chứng nguy hiểm như hẹp lỗ niệu đạo; viêm nhiễm niệu đạo; đau khi lộn bao quy đầu; khả năng cương cứng giảm khi máu không dẫn đủ xuống quy đầu; sưng, phề nề đầu dương vật; chất lượng tinh trùng giảm, có nguy cơ dẫn đến vô sinh,...

Viêm đường tiết niệu

Khi viêm nhiễm bao quy đầu mà không điều trị đúng cách sẽ dẫn đến viêm đường tiết niệu với một số ảnh hưởng như : Viêm bàng quang; Viêm niệu đạo; Viêm thận và bể thận; gây ra nguy cơ suy thận.

Suy giảm khả năng sinh lý

Tổn thương do viêm nhiễm bao quy đầu sẽ dễ dẫn đến xuất tinh sớm; rối loạn cương dương; có nguy cơ liệt dương.

f:id:namkhoabienhoa:20191109103319j:plain


Viêm bao quy đầu có thể khiến xuất hiện tình trạng rối loạn cương dương. Chức năng sinh lý của quý ông bị suy giảm không chỉ gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình vì đời sống tình dục suy giảm, mà còn khiến cho tâm lý người bệnh buồn chán do cảm giác bất lực, căng thẳng và suy sụp lâu ngày sẽ kéo theo nhiều hệ lụy xấu đến sức khỏe.

Viêm tuyến tiền liệt

Khi viêm bao quy đầu trong thời gian dài, ổ viêm nhiễm sẽ bắt đầu lan ra tấn công vào các khu vực lân cận, gây ra biến chứng viêm tuyến tiền liệt vô cùng nguy hiểm, có thể phát triển thành ung thư tuyến tiền liệt.

Lây nhiễm cho bạn tình

Việc viêm nhiễm bao quy đầu nhưng vẫn quan hệ tình dục sẽ khiến vi khuẩn từ dương vật nam giới truyền sang âm đạo người phụ nữ, gây nguy cơ lây nhiễm sang bạn tình. Đồng thời, khi quan hệ tình dục ở những tư thế mạnh, bên trong âm đạo phụ nữ sẽ tạo ra những vết xước nhỏ khiến vi khuẩn xâm nhập vào dẫn đến một số bệnh lý tình dục nghiêm trọng và nguy hiểm hơn.

f:id:namkhoabienhoa:20191109103317j:plain

Khi phát hiện có cặn bẩn màu trắng bạn cần đến các cơ quan thăm khám để được hướng dẫn tìm ra nguyên nhân và cách điều trị. Nên lưu ý, vệ sinh cơ thể sạch sẽ hằng ngày, mặc quần áo rộng rãi để thoát mồ hồi, tránh cặn bẩn tích tụ gây viêm nhiễm.

Về trang chủ

Xem thêm :

Da bao quy đầu bị sưng phồng là bệnh gì ?

Tại sao bao quy đầu có mùi hôi ?

Những tình trạng nam giới mắc phải sau khi cắt bao quy đầu ?