Hẹp bao quy đầu là gì ? Ảnh hưởng thế nào với nam giới ?

Một số nam giới gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu, gây khó khăn trong chuyện chăn gối và cũng mang đến không ít rắc rối trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Hẹp bao quy đầu là gì ?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không thể tuột khỏi dương vật ngay cả khi cương cứng lẫn trạng thái bình thường, nam giới phải dùng tay kéo xuống gây đau đớn.

f:id:namkhoabienhoa:20191111151633j:plain


Hẹp bao quy đầu không phải là tình trạng quá nghiêm trọng, nhưng nếu không giải quyết kịp thời có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển bình thường của dương vật, dễ phát triển viêm nhiễm và gây ức chế trong chuyện chăn gối.

Hẹp bao quy đầu có ba dạng thường thấy :

-Hẹp bao quy đầu hoàn toàn : là hiện tượng bao quy đầu không thể nào tự kéo xuống được ngay cả khi cương cứng, hầu hết các bé trai đều hẹp bao quy đầu, khi dần đến tuổi dậy thì bao quy đầu sẽ tự động lột xuống.

-Bán hẹp bao quy đầu : là tình trạng bao quy đầu chỉ lột xuống được một phần và cảm thấy co thắt khi cương cứng.

-Dính bao quy đầu : thường gặp ở trẻ nhỏ, là tình trạng bao quy đầu lộn lên không hoàn toàn. Bạn chỉ cần đưa cháu đi nong phần bao quy đầu mà không cần phải cắt.

Hẹp bao quy đầu ảnh hưởnh như thế nào đối với nam giới ?

Những biểu hiện của bệnh hẹp bao quy đầu có thể kể đến như :

-Sưng đỏ, nóng rát, sờ vào thấy đau
-Phải dùng sức khi tiểu tiện
-Mỗi lần tiểu, bao quy đầu căng phồng lên
-Đau khi tiểu, bí tiểu, lượng tiểu ít

Nếu điều trị không kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, tâm sinh lý của nam giới :

-Xuất hiện mùi hôi : Bao quy đầu hẹp khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn, không vệ sinh được bên trong làm cho nước tiểu và các chất bẩn tích tụ lại bên trong bao quy đầu gây ra mùi hôi khó chịu.
-Dễ bị nhiễm trùng, viêm bao quy đầu : Cũng từ việc khó vệ sinh, đây cũng là nguyên nhân lớn hình thành môi trường cho các vi khuẩn viêm nhiễm sinh sôi dẫn đến viêm bao quy đầu. Người bị bệnh viêm bao quy đầu thường bị sưng, rát, nổi mẩn đỏ,... nếu không điều trị sớm sẽ biến chứng thành các bệnh như nhiễm trùng niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, vô sinh thậm chí là ung thư dương vật gây nguy hiểm đến tính mạng.
-Giảm khả năng sinh lý, ham muốn : Nam giới bị hẹp bao quy đầu khiến khả năng cương cứng không như ý, đau khi cương cứng do da quy đầu không tự lột xuống được, trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của dương vật, có thể gây biến dạng, cong vẹo dương vật. Phần da quy đầu hẹp làm giảm đi khoái cảm, đau khi giao hợp thậm chí là chảy máu, mất ham muốn, không đạt trạng thái tốt nhất trong chuyện chăn gối. Một số trường hợp bao quy đầu hẹp dẫn đến phần quy đầu dễ nhạy cảm gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

Cần làm gì khi bị hẹp bao quy đầu ?

Biện pháp hữu hiệu nhất cho người bị mắc chứng hẹp bao quy đầu chính là cắt bao quy đầu, việc tiểu phẫu cắt bao quy đầu không quá tốn chi phí cũng như tính đơn giản mà lại có đạt thẩm mỹ cao. Bạn nên đến các cơ sở uy tín, có chuyên môn để được tư vấn rỏ ràng và thực hiện phẩu thuật một cách an toàn. Người bị hẹp bao quy đầu cần hạn chế quan hệ tình dục cho đến khi chữa trị dứt điểm.

f:id:namkhoabienhoa:20191111151808j:plain



Nên chú ý giữ nề nếp sinh hoạt lành mạnh :
-Vệ sinh cá nhân, đặc biệt là "cậu bé" sạch sẽ, thường xuyên
-Mặc quần áo thoải mái, không quá chật để mồ hôi, dịch cơ thể không ứ đọng lại
-Sử dụng xà phòng không gây kích ứng
-Giữ đời sống tình dục lành mạnh, không quan hệ bừa bãi, sử dụng biện pháp bảo vệ khi giao hợp.

Trên đây là những thông tin về chứng hẹp bao quy đầu ở nam giới, những ảnh hưởng của nó đến với đời sống cánh mày râu, hy vọng bài veiét giúp cánh mày râu có cái nhìn rỏ hơn và tìm cách điều trị phù hợp.

Về trang chủ

Xem thêm :

Quy đầu bị tróc da, nên làm gì ?

Đau rát bao quy đầu, biểu hiện của những căn bệnh nguy hiểm ?

Nứt bao quy đầu là gì ? Có nguy hiểm không ?