Bao quy đầu bị đỏ, tại sao ? Có phải dấu hiệu bệnh lý ?

Bao quy đầu bị đỏ, có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, khiến nam giới lo lắng, thắc mắc liệu có phải là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó cần chú ý.

Bao quy đầu bị đỏ là gì ? 

Bao quy đầu bị đỏ có thể là do nam giới đang trong độ tuổi dậy thì, dương vật đang tăng kích thước nên có dấu hiệu thay đổi màu sắc, đây là vấn đề rất bình thường, không phải là dấu hiệu của bệnh lý.
Cũng có thể nam giới đang bị dị ứng với các tác nhân bên ngoài như xà phòng, chất tẩy rửa, hóa chất,... làm cho vùng da quy đầu bị đỏ. Hoặc do mặc quần áo quá chật, dương vật ma sát vào quần lót gây ra, quan hệ tình dục ở những tư thế mạnh bạo, giao hợp không sử dụng các biện pháp an toàn gây viêm nhiễm.

f:id:namkhoabienhoa:20191111173807j:plain


Bên cạnh đó, nếu tình trạng đỏ quy đầu diễn ra trong thời gian dài, kèm theo đau nhức và các triệu chứng khác thì có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm bao quy đầu. Nam giới cần chú ý, không nên xem thường.

Những nguyên nhân khiến bao quy đầu bị đỏ

Viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn Trichomonas

Nhiễm Trichomonas, là bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh dục lây lan qua tiếp xúc tình dục, lây nhiễm chéo từ người mắc bệnh sang người không bị bệnh. Đây là một trong những bệnh lây qua đường tình dục (STDs) thường gặp nhất.

f:id:namkhoabienhoa:20191111173905j:plain



Nhiễm trùng không gây tử vong nhưng có thể dẫn đến các biến chứng như tắt nghẽn niệu đạo, vô sinh.
Các triệu chứng thường thấy khi mắc phải Trichomonas ở nam giới là :
-Quy đầu sưng đỏ kèm theo ngứa hoặc kích ứng bên trong dương vật;
-Rát sau khi tiểu tiện hoặc xuất tinh;
-Dương vật tiết dịch.

Người bị nhiễm Trichomonas tăng nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV,...cao hơn người bình thường.

Viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn Candida

Đây là bệnh nhiễm trùng do khuẩn Candida gây ra, hầu hết tất cả mọi người đều có khuẩn Candida trên người, ngay cả bên trong cơ thể. Tuy nhiên, nó chỉ thật sự tấn công những người có hệ miễn dịch yếu, suy giảm hệ miễn dịch, truyền từ cơ quan sinh dục đi thẳng vào cơ thể khi giao hợp, ở những người đang sử dụng thuốc kháng sinh vô tình giết đi các lợi khuẩn có nhiệm vụ kiểm soát Candida, khiến loại khuẩn này được dịp bộc phát. Nó cũng tấn công những người có bệnh tiểu đường, bà mẹ mang thai, những bệnh nhân đang hóa trị, xạ trị,...

f:id:namkhoabienhoa:20191111173935j:plain

Người bệnh có những biểu hiện như :
-Có cảm giác nóng rát khi quan hệ tình dục hoặc khi đi tiểu.
-Ngứa hoặc đau dương vật
-Xung quanh âm đạo hoặc dương vật bị đỏ, kích thích hoặc sưng.
-Dương vật tiết dịch
-Nổi mề đay mẩn ngứa ở bộ phận sinh dục.

Viêm bao quy đầu do bệnh lậu

Lậu là căn bệnh mắc phải do hoạt động quan hệ tình dục giao hợp, quan hệ qua hậu môn, miệng. Xuất hiện những nốt đỏ mọc xung quanh hoặc thành cụm ở bộ phận sinh dục hoặc một số nơi khác dễ nhiễm khuẩn như miệng, hậu môn,.... Đây là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có thể xảy ra biến chứng nếu không chữa trị kịp thời.

f:id:namkhoabienhoa:20191111174002j:plain

Một số nam giới mắc bệnh lậu có thể không có triệu chứng nào cả. Tuy nhiên, ở những nam giới có triệu chứng, đó có thể là:

-Cảm giác nóng rát khi tiểu tiện;
-Dịch trắng, vàng hoặc xanh lá cây tiết ra từ dương vật;
-Tinh hoàn bị đau hoặc sưng (mặc dù triệu chứng này ít gặp).

Viêm bao quy đầu do hẹp, nghẹt, dài bao quy đầu

Hẹp, nghẹt, dài bao quy đầu khiến bao quy đầu không tự tuột xuống ngay cả khi cương cứng, khó khăn trong vấn đề vệ sinh, nước tiểu và cặn bẩn dễ tích tụ lại bên trong bao quy đầu gây nhiễm khuẩn.

f:id:namkhoabienhoa:20191108135325j:plain

Tình trạng thường gặp là :
-Sưng đỏ, ngứa, rát bao quy đầu
-Đau khi tiểu, khi xuất tinh
-Hành sốt
-Đôi khi xuất hiện mùi hôi


Vậy bao quy đầu bị đỏ có thể xuất phát từ dị ứng do các tác nhân bên ngoài, hoặc cũng có thể là dấu hiệu của các căn bệnh sinh lý, đặc biệt là viêm bao quy đầu, nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Nam giới khi phát hiện dấu hiệu bao quy đầu bị đỏ cần đến ngay các cơ sở y tế để được chuẩn đoán nguyên nhân chính xác và tìm hướng giải quyết tốt nhất.

Về trang chủ

Xem thêm :

Tại sao xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu ?

Hẹp bao quy đầu là gì ? Có ảnh hưởng như thế nào với nam giới ?

Bao quy đầu xuất hiện đốm trắng, dấu hiệu của bệnh gì ?