Không lột bao quy đầu có quan hệ được không ?

Nhiều nam giới thắc mắc không lột bao quy đầu có quan hệ được không ? Có ảnh hưởng gì đến sinh lý hay không ? 

 Bao quy đầu là gì ?

Bao quy đầu là phần cơ trơn hai lớp, với mạch máu, nơ ron, da, và niêm mạc của dương vật bao bọc và bảo vệ quy đầu và niệu đạo. Vùng da niêm mạc rất nhạy với kích thích được hình thành ở gần đầu của bao quy đầu. Bao quy đầu dễ kéo và giúp bôi trơn dương vật khi quan hệ tình dục.

Chức năng của bao quy đầu

-Duy trì độ ẩm ở quy đầu dương vật
-Chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại và bụi bẩn từ môi trường bên ngoài
-Làm giảm những thương tổn tại dương vật do cọ xát hay do gặp phải những sang chấn từ hoạt động sống thường ngày

f:id:namkhoabienhoa:20191109134848j:plain

Bao quy đầu sẽ tự tuột xuống khi nam giới bước vào tuổi dậy thì và tùy cơ địa mỗi người mà nó sẽ tự lột sớm hay muộn. 95% nam giới sẽ tự động lột bao quy đầu trước tuổi trưởng thành, nếu nó không tự lột thì rất có thể bạn đang mắc một số vấn đề nào đó về bệnh lý.

Không lột bao quy đầu có quan hệ được không ?

Câu trả lời là hoàn toàn được. Tuy nhiên, nam giới không lột bao quy đầu khi quan hệ sẽ rất khó khăn, đau rát vì da quy đầu ma sát vào vùng quy đầu gây trầy xước, mất khoái cảm. Hơn nữa, nam giới quan hệ khi quy đầu chưa lột sẽ khiến dương vật bị kích thích mạnh hơn bình thường, gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

f:id:namkhoabienhoa:20191109103317j:plain

Nhiều nam giới chủ quan cho rằng không lột bao quy đầu cũng không có ảnh hưởng gì vì nghĩ đó là hiện tượng bình thường. Bao quy đầu không lột có sao không có tác động rất lớn tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của nam giới.

- Viêm quy đầu và viêm bao quy đầu: Các căn bẩn nước tiểu tích tụ lâu ngày trong bao da quy đầu khi không được vệ sinh sạch sẽ là 1 trong những môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tích tụ và gây viêm nhiễm kéo dài. Viêm nhiễm có thể khiến cho vi khuẩn lây lan sang bạn tình nếu như quan hệ tình dục không an toàn.

- Cơ quan sinh dục không thể phát triển được kích thước tối đa: Vấn đề này biểu hiện rõ nhất nếu như nam giới chưa thực hiện cắt bao quy đầu trước tuổi dậy thì.

- Xuất tinh sớm và liệt dương: Bao da trùm kín bao quy đầu vì vậy khi quan hệ tình dục sẽ khiến cho sự cọ sát diễn ra nhiều hơn từ đó dễ gây xuất tinh sớm kéo dài tăng nguy cơ liệt dương rất cao.

 

Vậy, không lột bao quy đầu hoàn toàn có thể quan hệ tình dục được, tuy nhiên thời gian quan hệ dài ngắn, đau đớn hay không là tùy cơ địa mỗi người. Bên cạnh đó, nam giới quan hệ không lột bao quy đầu rất dễ bị rách quy đầu và một số vấn đề khác. Vì thế, chúng tôi khuyến cáo nam giới nếu đến tuổi trưởng thành mà vẫn chưa tự lột bao quy đầu thì cần đến ngay các cơ sở thăm khám để tìm ra nguyên nhân, điều trị dứt điểm để mang lại đời sống chăn gối tốt đẹp.

Về trang chủ

Xem thêm :

Những tình trạng nam giới mắc phải sau khi cắt bao quy đầu

Quy đầu sưng to sau khi cắt bao quy đầu, có nguy hiểm không ?

Quy đầu tróc da, nên làm gì ?