Quy đầu sưng to sau khi cắt bao quy đầu ? Có nguy hiểm không ?

Tại sao quy đầu lại bị sưng sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu ? Cần phải làm gì khi quy đầu sưng ? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Quy đầu sưng to là gì ?

Cũng giống như mọi cuộc phẫu thuật khác, sau khi hoàn thành vết thương vừa phẩu thuật thường sưng to, tùy mỗi cơ địa tình trạng sưng to giảm dần đi mà không gây ảnh hưởng gì. Tuy vậy, một số trường hợp sau phẫu thuật bị nhiễm trùng dẫn đến sưng phù quy đầu, hay mặc quần áo quá chật khiến vết thương ma sát vào quần áo gây ra hiện tượng sưng phù.

f:id:namkhoabienhoa:20191109191050j:plain

Nguyên nhân gây ra hiện tượng sưng to khi sau khi cắt bao quy đầu ?

Nếu là hiện tượng này chỉ là sưng phù bình thường sau phẫu thuật thì bạn không cần phải lo lắng vì nó sẽ tự động thuyên giảm sau 1-2 tuần phẫu thuật, sau 4 tuần nam giới có thể hồi phục lại trạng thái bình thường.
Nếu bị phù nề do viêm nhiễm gây nên hoặc do cơ địa của bản thân thì nên chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ hằng ngày, để vết thương khô ráo, mát mẻ và nên mặc quần áo rộng để tránh cọ xát vết thương, trong vòng 2 đến 3 ngày sau sẽ hết sưng.

f:id:namkhoabienhoa:20191109191057j:plain


Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc bừa bãi, có thể làm cho vết thương nghiêm trọng hơn, thậm chí là hoại tử.

Làm gì để hạn chế sưng to sau khi cắt bao quy đầu ?

– Giữ gìn vệ sinh cá nhân hằng ngày, tránh chung đụng, sử dụng đồ lót chung. Nên làm theo hướng dẫn và lời khuyên của bác sĩ sau phẫu thuật. Gọi ngay cho bác sĩ hoặc y tá chăm sóc mình để hỏi về các vấn đề vệ sinh cá nhân nếu cần thiết.

– Hạn chế, thuyên giảm các hành động cọ xát gây ảnh hưởng trực tiếp đến vết thương hoặc đụng chạm khiến vết thương chảy máu.

– Thay băng bằng nước ấm hoặc dung dịch y tế. Bệnh nhân cũng nên mặc những loại quần áo thoáng mát, không nên mặc đồ chật gây ảnh hưởng đến vết mổ.

– Uống thuốc đều đặn và không bỏ thuốc giữa chừng. Không quan hệ tình dục ít nhất 2 tuần sau khi cắt bao quy đầu.

– Tránh ăn các thức ăn dễ kích ứng như đồ nếp, thịt bò, rau muống,...

Như vậy, hiện tượng sưng to sau khi cắt bao quy đầu không phải là tình trạng quá nghiêm trọng, chú ý nên chọn những cơ sở y tế có chuyên môn uy tín, đừng nên đến các cơ sở "chui" để tránh trường hợp sử dụng các dụng cụ mỗ không sạch sẽ gây ra nhiễm trùng đáng tiếc.

Khi gặp phải tình trạng quy đầu sưng to nên liên hệ ngay đến bác sĩ, trung tâm y tế bạn đã thực hiện phẫu thuật để nhận những chỉ dẫn chính xác nhất.

Về trang chủ

Xem thêm :

Đột nhiên đau rát bao quy đầu, biểu hiện của những căn bệnh nguy hiểm ?

Nứt bao quy đầu là gì ? Có nguy hiểm không ?

Da quy đầu nhăn nheo là biểu hiện của bệnh gì ? Có nguy hiểm không ?