Da quy đầu nhăn nheo là biểu hiện của bệnh lý gì ?

Tại sao da bao quy đầu là xuất hiện những vết nhăn nheo ? Liệu có phải dấu hiệu của bệnh lý ? Vì sao lại xảy ra hiện tượng này ? Ảnh hưởng có nó như thế nào ?

Tại sao da quy đầu nhăn nheo

Bộ phận sinh dục là nơi rất dễ gặp tổn thương, da quy đầu nhăn nheo cũng thường xuyên xuất hiện trên dương vậy nam giới.

f:id:namkhoabienhoa:20191109134848j:plain
Da quy đầu cấu tạo gồm 2 lớp da mõng, mô bên trong liên kết với nhiều sợi dây thần kinh khóa cảm, da quy đầu có khả năng đàn hồi, co giản để phù hợp với kích thước cũng như nhu cầu sinh lý của dương vật.

f:id:namkhoabienhoa:20191109134951j:plain

Khi dương vật trở nên cương cứng, lớp da sẽ căng ra theo kích thước dướng vật và tuột xuống phía dưới đầu dương vật. Khi dương vật trở lại trạng thái bình thường, đầu dương vật sẽ trùn xuống, lớp da quy đầu sẽ bao lại quy đầu và trở nên nhăn nheo.


Vì vậy, hiện tượng da quy đầu nhăn nheo là hiện tượng rất bình thường mà không hề là dấu hiệu của bệnh lý nghiêm trọng nào cả. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng nhận định tình trạng da quy đầu nhăn nheo có thể là do sự thoái hóa sớm, quan hệ tình dục quá nhiều làm da quy đầu co giản quá mức khiến nó bị rộng và không thể co lại trạng thái ban đầu, dẫn đến tình trạng nhăn nheo.

Da quy đầu nhăn nheo có ảnh hưởng như thế nào ?

Mặc dù không phải là dấu hiệu bệnh lý gì nghiêm trọng, nhưng da quy đầu nhăn nheo cũng mang lại một số khó khăn cho nam giới như giảm khả năng kích thích, lâu cương cứng, ít đạt cực khoái,...
Nó còn làm giảm lượng máu bơm về dương vật từ đó gây biến đồi màu dương vật, mất đi sự mềm mại, trở nên thô ráp hơn bình thường.
Có khả năng làm giảm kích thước dương vật hoặc biến dạng, cong veo.

Nếu quá lo lắng khi gặp tình trạng này, nam giới có thể đến có trung tâm y tế có uy tín để được tư vấn phẩu thuật tái tạo, định hình lại. Đặc biệt khi tình trạng da quy đầu nhăn nheo do lão hóa thì việc đến bác sĩ nhờ tư vấn hướng giải quyết là điều vô cùng cần thiết.

Về trang chủ

Xem thêm :

Sau khi cắt bao quy đầu có được ăn trứng không ?

Tại sao bao quy đầu có mùi hôi ?

Như thế nào gọi là bao quy đầu bình thường ?