Sau khi cắt bao quy đầu có ăn trứng được không ?

Nam giới sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu thường thắc mắc có thể ăn trứng được hay không ? Có gây khó khăn cho quá trình lành vết thương hay không ? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé.

f:id:namkhoabienhoa:20191109131324j:plain

Trong trứng có gì ?

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc mà hầu như gia đình nào cũng có. Trong trứng có chứa nguồn chất dinh dưỡng cao, dễ tìm kiếm, hàm lượng protein trong trứng chiếm đến 6.3g /trứng.

f:id:namkhoabienhoa:20191109131408j:plain

Protein rất quan trọng trong việc hình thành da non sau khi cắt bao quy đầu. Bên cạnh đó, trứng cũng chứa chất sắt, kẽm, magie,..và rất nhiều loại Vitamin như A, B1, B6, D,... Trong trứng còn có Letcithin, là dưỡng chất giúp điều hòa cholesterol trong cơ thể.

Trứng có phải lựa chọn tốt để hỗ trợ hồi phục sau khi cắt bao quy đầu ?

Với hàm lượng chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein có khả năng giúp nhanh hình thành da non như vậy thì liệu trứng có phải một lựa chọn tốt để hỗ trợ phục hồi sao khi cắt bao quy đầu ?

Với hàm lượng dinh dưỡng và khoáng chất như vậy, đáng lẽ phải trứng phải là loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe và phục hồi vết thương cực kỳ tốt cho nam giới. Nhưng thực tế thì không. Nó không phải là lựa chọn tốt để hỗ trợ phục hồi mà đôi khi còn gây ra nhiều vấn đề khác.

f:id:namkhoabienhoa:20191109131322j:plain
Nam giới sau khi cắt bao quy đầu mà ăn trứng sẽ khiến vết thương lâu lành hơn, sau khi lành vùng da đó sẽ có màu trắng rỏ rệt, loang lổ, mất thẩm mỹ.

Trứng có còn có tác dụng đẩy mạnh việc sinh ra các mô sợi Collagen, kích thích tái tạo da quá nhiều dẫn đến sau khi lành vết thương dễ trở thành sẹo lồi.

Cần làm gì để tránh bị sẹo lồi sau khi cắt bao quy đầu ?

Để tránh việc để lại sẹo gây mất thẩm mỹ sau khi cắt bao quy đầu, các bạn nên sử dụng những thực phẩm hữu cơ có tác dụng kích thích tái tạo da tốt như rau ngót, chuối, xà lách, táo,... Nghệ là loại thực phẩm tốt giúp hỗ trợ liền sẹo và nhanh lành vết thương mà bạn nên tận dụng.

f:id:namkhoabienhoa:20191109131605p:plain

Thịt heo cũng là thực phẩm hỗ trợ tốt, chứa nhiều protein giúp hỗ trợ lành da non mà không gây kích ứng mạnh.

f:id:namkhoabienhoa:20191109131556j:plain

Tuyệt đối không nên sử dụng các thực phẩm kích ứng tái tạo da quá cao hoặc các thực phẩm có thể gây mủ cho vết thương như thịt gà, thịt bò, thịt dê, hải sản, đồ nếp, rau muống.

Tránh sử dụng nhiều gia vị cay, không thuốc lá, hạn chế sử dụng nước uống có cồn, nước uống có ga. 

Trên đây là giải đáp về trường hợp có thể ăn trứng không sau khi tiểu phẫu cắt bao quy đầu, các thực phẩm nên ăn và không nên ăn, hy vong có thể giúp bạn hiểu rỏ hơn và tìm được phương pháp phục hồi tốt nhất.

Về trang chủ

Xem thêm :

Đau rát bao quy đầu, biểu hiện của những căn bệnh nguy hiểm ?

Nổi mụn trên bao quy đầu, nguyên nhân và cách chữa trị ?

Đứt dây hãm bao quy đầu, xử lý ra sao ?