Đau rát bao quy đầu, biểu hiện của những căn bệnh nguy hiểm ?

Đau rát da quy đầu đôi khi là do dị ứng với nước, chất tẩy rửa, dính chất cay nồng hoặc cũng có thể là biểu hiện ban đầu của một số bệnh sinh lý cần chú ý.

 Bao quy đầu là lớp da mỏng có tác dụng bảo vệ đầu dương vật khỏi các tác động bên ngoài. Nếu đột nhiên xảy ra tình trạng đau rát và diễn ra chỉ vài ngày sau tự khỏi thì bạn không cần lo lắng, đó có thể chỉ là vùng da nhạy cảm trên quy đầu này bị dị ứng với các tác nhân như nước, chất tẩy rửa, xà phòng hay thậm chí với lý do hơi buồn cười là rơi ớt vào vùng kín hay côn trùng cắn. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra dài hơn kèm theo ngứa ngáy, có mùi hôi, tình trạng càng nặng dần thì đó có thể là dấu hiệu của những bệnh lý viêm nhiễm phức tạp.

Do viêm đường tiết niệu

Đây là tình trạng viêm nhiễm đường ống dẫn tiểu nối từ bàng quan đến lỗ tiểu để đưa nước tiểu ra ngoài, nguyên nhân có thể do vệ sinh không sạch sẽ và thường xuyên, khiến vi khuẩn có thể xâm nhập vào đường niệu đạo dẫn đến viêm nhiễm, xuất hiện tình trạng nóng rát, đau đớn.

f:id:namkhoabienhoa:20191109165927j:plain


Các biểu hiện cơ bản của viêm đường tiết niệu có thể kể đến như:
-Đi tiểu nhiều nhưng lượng nước tiểu ít
-Tiểu rắt, tiểu buốt, khó tiểu, đôi khi tiểu ra máu
-Nước tiểu có mùi hôi nồng
-Xuất tinh ra máu

Do viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu thường xảy ra khi nam giới bị hẹp hoặc dài da quy đầu, da quy đầu không tuột xuống được nên việc vệ sinh khó khăn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Hoặc có thể do nam giới không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên hay thủ dâm quá độ gây nhiễm trùng da quy đầu.

f:id:namkhoabienhoa:20191108135325j:plain


Phần đầu dương vật nổi mụn, sưng tấy, ban đỏ, cảm giác ngứa rát, sau đó to dần ra, viền đỏ, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước.

Do viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt thường xuất hiện sau nhiễm trùng ngược dòng của viêm đường tiết niệu, nam giới mắc bệnh viêm nhiễm tuyến tiền liệt thường cảm thấy đau rát ở vùng da quy đầu, cảm giác buồn tiểu nhưng khó tiểu, tiểu rắt, nước tiểu có màu vàng sậm, đau xương cụt và bụng dưới, tinh dịch hoặc nước tiểu có lẫn máu.

f:id:namkhoabienhoa:20191109170027p:plain


Nguyên nhân là do sự xâm nhập của vi khuẩn đi vào tuyến tiền liệt gây viêm nhiễm, đặc biệt là vi khuẩn kiết lỵ E.coli.
do tuyến tiền liệt bị chèn ép : nam giới ngồi xe đạp nhiều dẫn đến tăng áp lực lên tuyến tiền liệt làm máu không lưu thông gây kích thích phía trên của tuyến tiền liệt và niệu đạo

Quan hệ tình dục không điều độ: nam giới quan hệ tình dục với tần số cao trong thời gian ngắn dẫn tới rối loạn xuất tinh gây sung huyết và giãn nở tuyến tiền liệt quá mức.

Quan hệ tình dục không an toàn: nam giới quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn với bạn tình; quan hệ nhiều bạn tình hoặc đồng giới có nguy cơ cao viêm tuyến tiền liệt.

Do mắc bệnh lậu

Do khuẩn lậu gây nhiễm trùng bộ phận sinh dục tạo ra cảm giác rát bao quy đầu, ngứa ngáy, sưng đỏ, đau khi quan hệ, xuất tinh ra máu.

f:id:namkhoabienhoa:20191109170237j:plain



Bệnh lậu là bệnh truyền nhiễm do quan hệ tình dục lây nhiễm chéo, không sử dụng biện pháp an toàn khi giao hợp, quan hệ đồng tính không an toàn.

Do bị mụn rộp (Herpes)

Đây là tình trạng xuất hiện những nốt mụn mủ, mụn nước, vết loét xung quanh bộ phận sinh dục hoặc môi, mắt,...
Tình trạng này nếu xảy ra trên bộ phận sinh dục sẽ gây ngứa ngáy, đau rát bao quy đầu, nhất là khi nước tiểu dính vào.

f:id:namkhoabienhoa:20191108165837p:plain


Các biểu hiện cơ bản của bệnh mụn rộp là:
-Xuất hiện mụn nước li ti màu trắng hoặc vàng ở bao quy đầu, thân dương vật, lỗ niệu đạo.. sau một thời gian mụn nước tự vỡ ra, tạo thành vết loét
-Ngứa ngáy, khó chịu, tiểu buốt, đau các cơ, đau đầu, sốt.

Tình trạng đau rát dương vật nếu thường xuyên xảy ra, rất có thể phái mạnh đã mắc phải một trong những bệnh nêu trên. Chính vì vậy nếu không khám và hỗ trợ điều trị kịp thời tại các phòng khám nam khoa uy tín, không những gây khó khăn trong những sinh hoạt hằng ngày, làm giảm ham muốn tình dục mà thậm chí còn gây ung thư dương vật, vô sinh.

Về trang chủ

Xem thêm :