Bao quy đầu nổi mẩn đỏ, dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm ?

Tình trạng bao quy đầu nổi mẩn ngứa, đỏ xuất hiện ở nam giới gây hoang mang, lo lắng không biết là dấu hiệu của bệnh gì ? Nguy hiểm không ? Làm thế nào để điều trị dứt điểm ? Mời các bạn theo dõi bài viết sau.

Tại sao bao quy đầu nổi mẩn đỏ ?

Tình trạng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy xuất hiện ở nam giới không phải là hiếm gặp. Tuy nhiên, đó cũng có thể là triệu chứng ban đầu của những bệnh lý nam giới phức tạp mà cánh mày râu đôi khi trong trường hợp này thường cho qua hoặc chịu đựng để những nốt mẩn tự lặn đi.

f:id:namkhoabienhoa:20191108165522j:plain

Nếu tình trạng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, rất có thể đó chỉ là dị ứng thông thường, như dị ứng với nước, không khí ẩm thấp, nóng bức,... Nhưng, nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài và kèm theo những triệu chứng khác, thì cần đến ngay bác sĩ để được chuẩn đoán chính xác.
Trên thực tế, tình trạng bao quy đầu mẩn đỏ và ngứa cũng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân nguy hiểm khác, cụ thể như sau:

Do viêm bao quy đầu

f:id:namkhoabienhoa:20191108135325j:plain

Đây là bệnh lý thường gặp ở nam giới, do nhiễm vi khuẩn, nấm, trừng roi, tạp khuẩn,... thường phát triển thành hai giai đoạn cấp tính và mãn tính. Ngoài mẩn đỏ, ngứa ngáy, bệnh lý còn kèm theo các triệu chứng sau :

-Ở lỗ sáo quy đầu có thể thấy những chất bẩn trắng, thậm chí chảy dịch gây mùi hôi khó chịu.

-Viêm bao quy đầu có thể khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, có thể bị sốt…

-Tiểu rắt, tiểu buốt, khó khăn khi đại tiện
Viêm nhiễm lâu ngày có thể dẫn đến lây lan sang toàn bộ phận sinh dục, gây nguy cơ suy thận, liệt dương, vô sinh, thậm chí là ung thư dương vật.

Do bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là triệu chứng nổi mụn lạ (bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn), đây là dấu hiệu thường thấy nhất. Tuy nhiên, tình trạng nổi mẩn đỏ giống mụn thịt trên dương vật cũng là một triệu chứng cánh mày râu nên lưu ý tới.

f:id:namkhoabienhoa:20191108165731j:plain


Sùi mào gà được đánh giá là bệnh lây truyền nguy hiểm chỉ sau HIV/AIDS, gây biến chứng toàn bộ bộ phận sinh dục, nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao, cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến ung thư dương vật, ung thư hậu môn, nguy cơ tử vong cao.

Do bệnh mụn rộp (Herpes)

Trên dương vật xuất hiện rải rác nhiều nốt đỏ, mụn nước, dễ vỡ khi cọ xát. Đây là dấu hiệu đầu tiên của bệnh mụn rộp sinh dục.

f:id:namkhoabienhoa:20191108165837p:plain
Giống như hầu hết những bệnh lý nam khoa và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, mụn rộp sinh dục nếu như không được hỗ trợ điều trị sớm cũng sẽ dễ dàng lây lan sang toàn bộ cơ quan sinh dục, gây biến chứng vô sinh – hiếm muộn. Bên cạnh đó, căn bệnh này cũng gây nhiều phiền phức trong nếp sống sinh hoạt và đời sống tình dục của người bệnh, nam giới chớ nên xem thường.

Các bệnh viêm da, vảy nến

Ngoài ra, tình trạng bao quy đầu bị mẩn đỏ, ngứa ngáy cũng có thể xuất phát từ các bệnh viêm da hoặc vảy nến. Nam giới nên tìm đến cơ sở y tế sớm để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân chính xác và có phương án hỗ trợ điều trị kịp thời và hiệu quả.

f:id:namkhoabienhoa:20191108165936j:plain

LƯU Ý

Cánh mày râu tuyệt đối không được tự ý chữa trị, bởi vị nếu chữa trị không đúng cách, không đúng thuốc và không đúng tình trạng thì sẽ dễ dẫn đến biến chứng, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến ciệc điều trị sau này. Xuất phát từ tâm lý xấu hổ, ngại ngùng đến các cơ sở y tế để thăm khám, nam giới thường tự mua thuốc uống rồi chịu đựng mong rằng những nốt đỏ sẽ tự lặn, đây là lý do khiến bệnh lý ngày càng nghiêm trọng hơn.

Bài viết trên đây tổng hợp những bệnh lý có thể mắc phải khi phát hiện triệu chứng nổi mẩn đỏ ở nam giới, hy vọng giúp cánh mày râu kịp thời hiểu biết và tìm được cách chữa trị chính xác.

Về trang chủ

Xem thêm :

Những tình trạng nam giưới mắc phải sau khi cắt bao quy đầu

Quy đầu sưng to sau khi cắt bao quy đầu, có nguy hiểm không ?

Nứt bao quy đầu là gì ? Có nguy hiểm không ?