Viêm bao quy đầu ở trẻ em

Viêm bao quy đầu không chỉ xuất hiện ở nam giới trưởng thành mà cả trẻ nhỏ cũng có nguy cơ bị viêm nhiễm. Bệnh xảy ra khi da quy đầu ở trẻ bị hẹp gây viêm nhiễm, sưng tấy, nóng rát, tiểu buốt, khiến trẻ quấy khóc, bứt rứt, ảnh hưởng đến thể trạng và sự phát triển toàn diện của trẻ.

f:id:namkhoabienhoa:20191108160319j:plain

Nguyên nhân là gì ?

Viêm bao quy đầu ở trẻ em xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, trong đó 2 nguyên nhân chủ yếu các phụ huynh cần chú ý đến đó là:

- Trẻ bị hẹp hoặc dài bao quy đầu bẩm sinh, việc hẹp bao quy đầu khiến nước tiểu, chất bẩn tích tụ lại bên trong bao quy đầu, khó vệ sinh dẫn đến viêm nhiễm.
- Không vệ sinh đúng cách cho trẻ, phụ huynh cần lưu ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ cho trẻ, vệ sinh thường xuyên hàng ngày.

Triệu chứng

Các triệu chứng viêm bao quy đầu xuất hiện ở trẻ thường rất dễ nhận biết :
-Vùng bao quy đầu và quy đầu sưng đỏ.

f:id:namkhoabienhoa:20191108160314j:plain
-Để ý kỹ trong lỗ sáo dương vật của trẻ có lớp bẩn màu trắng đục, sạn như vôi.
-Nước tiểu của trẻ có màu vàng đục, khai nồng, đôi khi có lẫn máu. Đối với trường hợp này là rất nặng, cần đến các trung tâm để được chuẩn đoán chính xác.

Cách điều trị

Khi ba mẹ phát hiện bé có dấu hiệu viêm nhiễm bao quy đầu, cần đến ngay các bác sĩ chuyên khoa có uy tín để được chuẩn đoán và hướng dẫn điều trị chính xác ở lứa tuổi và tình trạng của trẻ.

Không nên tự tìm cách chữa cho trẻ, bởi vì khi chữa sai cách, không đúng thuốc, sai liều lượng sẽ gây ra những biến chứng phức tạp, ảnh hưởng đến quá trình điều trị về sau.
Nếu trẻ có dấu hiệu viêm nhiễm đơn thuần, được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, các bác sĩ thường sẽ cho trẻ điều trị bằng các loại kháng sinh, tiêu viêm phù hợp với độ tuổi của trẻ.

Nếu trẻ bị hẹp hoặc dài bao quy đầu bẩm sinh, cần can thiệp cắt bao quy đầu để dứt điểm tình trạng cho trẻ.

Trên đây là bài viết về bệnh viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ, mong rằng sẽ giúp ba mẹ hiểu hơn và xử lý kịp thời khi trẻ mắc bệnh.

Về trang chủ

Xem thêm :

Dài bao quy đầu là gì ? Ảnh hưởng như thế nào đối với nam giới ?

Ngứa bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì ?

Bao quy đầu mở mắt là gì ? Phải làm gì khi bao quy đầu không mở mắt ?